Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Quảng cáo trên ti vi

Gần đây tui có thấy ti vi (không nhớ đài của thành phố hay tỉnh nào) liên tục quảng cáo bán vòng vàng Titan phật quan âm. Màn hình chiếu hình ảnh chiếc vòng coi thiệt đẹp với hai màu trắng của Titan cùng vàng chắc là 24k chói mắt, giá bán thì thiệt rẻ phù hợp túi tiền với một vật quý…

Nhà lối xóm kế bên nhà tui là chị Thu cán bộ hưu trí, thằng con út của chỉ là thằng Tú hiện làm việc tại công ty sổ xố kiến thiết tỉnh Bình Dương, thằng nhóc vừa mua cho con vợ chiếc xe Atila nên sẵn trớn chắc tính lấy lòng bà già nên mua cho má nó 2 chiếc vòng kêu bằng Titan phật quan âm.

Bà Tám Thu được con trai báo hiếu mua tặng má bộ vòng quý, nghe bà Tám khoe rằng con trai bả biểu nay má mập quá hẳn là dư nhiều mỡ, vậy con mua biếu má thứ này má nhớ thường đeo đặng… hạ áp huyết.

Thằng tui nghe kể thấy mắc cười nên qua kêu bà Tám Thu đặng xin xem bộ vòng đeo tay quý của bả, nhè thấy đâu có bóng đẹp như hình trên ti vi mà màu u tối lam nham, nghe tui chê bà Tám nói do mồ hôi, do dơ chưa chùi rửa vân vân.

Nay xảy chuyện con bé giám đốc công ty chi đó thừa nhận là mua chỉ với giá vài ba ngàn đồng tiền Việt, rồi đặt lời quảng cáo cho hay đặng lừa tiền thiên hạ mà theo báo Thanh niên thì “Theo quảng cáo: “Sản phẩm có chứa 99,99% titan và germanium, đã được hãng SGS của Thụy Sĩ kiểm định và chứng nhận có tác dụng tăng khả năng lưu thông máu, chống bức xạ”. Cũng theo quảng cáo, sản phẩm đang được nhiều minh tinh màn bạc Hollywood, người mẫu tại nhiều nước trên thế giới tin dùng; một bộ sản phẩm gồm 2 vòng đeo tay và 2 dây chuyền có giá là 1.688.000 đồng, khuyến mãi có giá 999.000 đồng. Tuy nhiên, kết quả điều tra mới đây của công an và lực lượng quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ cho thấy, vòng vàng “Titan - Phật Quan âm” đã được STV SHOPPING mua từ Công ty đồ trang sức Thâm Quyến (Trung Quốc) với giá 32 nhân dân tệ/20 bộ sản phẩm (tương đương 4.000 đồng/bộ sản phẩm). Qua giám định tại Viện Khoa học mỏ - luyện kim đã cho thấy vòng vàng “Titan - Phật Quan âm” có tới 71,31% là sắt, chỉ có 2,8% titan còn lại là các tạp chất, không tìm thấy nguyên tố germanium. Công an tỉnh Phú Thọ cũng đã làm rõ, Giám đốc STV SHOPPING là Dư Thị Minh Hồng, sinh năm 1987, quê ở tỉnh Hưng Yên và hiện mới là sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành tiếng Trung của một trường đại học ở Hà Nội. Hồng thừa nhận tự ý đưa các nội dung quảng cáo, thông tin về tác dụng của sản phẩm không đúng với thực tế và nguồn gốc sản phẩm.

Một đứa gái nhỏ đang đi học vì theo đòi kiếm tiền mà tới mức đi lừa thiên hạ bất kể hậu quả là chuyện không lạ ở xứ ta, thằng tui là thắc mắc rằng chuyện lên ti vi quảng cáo láo cùng toan tính lừa đảo sao mà dễ quá trời dzậy, chỉ việc tới nhà đài nạp tiền là rồi, nhà đài sẽ mần bất cứ thứ chi mà bọn xấu muốn quảng cáo lừa.

Do bức xúc thằng tui đi kiếm hỏi bác Ba Phi thì nghe ổng ý kiến rằng :
- Kinh tế thị trường tự do kinh doanh, tư nhơn bị nhiều bó buộc mà còn mần giàu dễ dàng, các sếp mấy đài tàng hình vì mắc việc nhà nước hỏng có thời gian kinh doanh nên nóng ruột càng muốn mau kiếm tiền nên phát huy tối đa tự do, đặt tiêu chí coi khách hàng là thượng đế, yêu cầu của khách hàng là mệnh lệnh mà lịnh cho cấp dưới phải quán triệt mà thực hiện. Từ đó mới xảy ra mấy chuyện như vụ vòng vàng Titan này.
- Còn nữa, cứ kiểu làm ăn này nếu quảng cáo thực phẩm cùng dược phẩm mà người tiêu dùng bị lừa dẫn tới hậu quả nghiêm trọng thì phải truy tố hình sự chủ phương tiện quảng cáo tội tiếp tay gây án mới đặng ngăn ngừa tình trạng quảng cáo láo lừa gạt dẫn tới hậu quả xấu cho xã hội.

Nghe bác Ba Phi nói tui chỉ ừ dạ chớ biết chi đâu mà nói góp.

alternative text
Tui ngồi nhẩm tính, theo như báo Thanh niên thì chỉ riêng tại tỉnh Phú Thọ đã có hơn 1 ngàn người vì tin lời quảng cáo trên ti vi nên đã mua và bị lừa. Cũng vẫn theo bài báo thì hiện có 13 tỉnh, thành phố khắp cả nước gồm: TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Hải Dương, Thái Bình, Hải Phòng, Phú Thọ, Huế, Thái Nguyên, Sóc Trăng, Vũng Tàu, Vĩnh Phúc đều có chi nhánh của cái công ty chết tiệt nọ. Bài báo còn bỏ sót chi nhánh huyện Núi Thành tỉnh Quảng Nam, vậy là có ít nhất 14 chi nhánh hoạt động ở 14 địa phương khác nhau trong những tháng vừa qua.

Chỉ riêng số tiền tiền mà bọn người lừa đảo bỏ ra để quảng cáo được báo Thanh niên làm rõ như sau: “từ tháng 7.2009 đến nay, công ty này đã ký hợp đồng quảng cáo với 7 đài truyền hình, trong đó hợp đồng quảng cáo cao nhất là 2,4 tỉ đồng, thấp nhất là 600 triệu đồng.

Thằng tui còn đọc rằng cái công ty STV SHOPPING thì riêng chi nhánh Đà Nẵng có tới 16 nhân viên, từ đó có thể thấy rằng đã có quá nhiều người bị lừa trong vụ này.

Với số tiền bọn xấu đã lừa đảo thì xem ra đây là vụ lừa đảo nghiêm trọng để lại hậu quả xấu cho xã hội, gây nhiều bức xúc trong nhân dân.

Số tiền lừa đảo lên đến nhiều tỷ đồng đã có thể kết luận đây là vụ lừa đảo rất lớn. Để lừa gạt được số tiền như vậy không thể không nhờ do sự tiếp sức quảng cáo của 7 đài truyền hình.

alternative text
Đó là chưa nói chuyện mấy nhà đài quảng cáo mấy thứ nước uống từ nước cốt cam tươi, nước cốt chanh, dâu nho táo vân vân mà khi cơ quan chức năng kiểm tra xét nghiệm mới lòi ra nào là nguyên liệu sản xuất quá đát, nào là nước giải khát quảng cáo nghe bắt thèm thực chất chỉ toàn gồm hóa chất màu, hóa chất mùi cùng nước và đường… báo hại bà con do tin tưởng vô quảng cáo của nhà đài mà bị lừa.

Đêm này tui vô địa chỉ www.stvshopping.com.vn coi thử thì đâu thấy vì trang này đã bị xóa tan như chưa hề có.

Điểm qua các diễn đàn mạng, trên diễn đàn webtretho, ngay từ đầu đã có sự bàn tán nghi ngờ từ người tiêu dùng khi nhận thấy cách mua bán theo kiểu chợ trời, nghĩa là bán xong rồi chạy của cái công ty trời ơi đất hỡi nọ. thằng tui trích vài comment để khuyến mãi bá tánh.

mecunhip
12/08/2009, 07:06 PM
Tớ cũng gọi họ hỏi rồi , nhưng suy đi tính lại khg mua nữa , ngay từ mấy hôm đầu quảng cáo cơ
Hỏi nếu khg đc đúng như qc có hoàn lại dc khg thì bảo khg , hỏi có hàng chua xem thử mới mua thì lại bảo đặt trước tiền đã mới cho xem
Tóm lại tớ khg tin qc

Lamsung
17/08/2009, 02:27 PM
Các mẹ ơi.Mình cũng gọi mua hôm qua.Họ bảo mang đến nếu không lấy phải trả 60K( gồm chi phí vận chuyển 2 lượt).Nói thật xem tivi thì đẹp lung linh, nhưng nhìn thực tế như hàng giả ý các mẹ ạh.mà xấu nữa, nếu tay ai nhỏ nhỏ thì phải cắt bớt đi mới đeo được( Em vừa xem hôm qua, nhưng ko lấy). Anh bán hàng bảo là cẩn thận không lại cắt mất 1 đốt titan.Tóm lại là không tin tưởng mấy.hihi.

chichchoe888
19/09/2009, 05:32 PM
Nhà tớ bán trang sức, thấy khách ra vào đeo nhiều lắm, rất là nhiều, từ ông bà già, thanh niên đến cả trẻ con bố mẹ mua cho đeo. Mình chưa xem quảng cáo trên ti vi bao giờ, thấy đeo hỏi công dụng thì ai cũng háo hức giới thiệu. Nói chung là mình không tin và càng ko bỏ tiền ra mua rồi, nhưng thỉnh thoảng có khách mua mặt dây này vào nhà mình mua dây cao su bịt vàng đeo nó lên thì cũng ..thích, bán được hàng mà.


Cũng có chị em đã dính bẫy của bọn xấu:

meChip_rom
08/10/2009, 11:23 AM
Ở nhà mẹ mình cũng đang đeo nó đấy, lúc chưa mua nghe quảng cáo sao nó bùi tai thế, nghe như sản phẩm kì diệu í, mà sao lúc đấy mình chả nghĩ gì, cứ thế mua đến khi mua rồi mới thấy rõ chán, bỏ tiền triệu ra mua sợi dây vớ vẩn về đeo rồi chờ đợi nó phát huy tác dụng mà chả thấy ra làm sao hết, mẹ mình tiếc của cứ bảo biết thế để tiền mua thuốc bổ uống còn hay hơn, hic

phongnd_pto
17/10/2009, 04:45 PM
Tôi cũng là một người dùng nhưng thấy rằng chất lượng của chiếc vòng quảng cáo trên ti vi được 100 thì cái vòng thực tế chỉ đạt 0.5 thôi! chán lắm pà con ạ ! vừa xấu vừa chẳng có tác dụng gì cả chán lắm !
vì vậy theo ý kiến của tui thì ai có ý định mua vòng titan phật quan âm để đeo hay để tặng bạn bè và người thân thì tốt nhất nên để tiền đó mua thứ khác sẽ tốt hơn nhiều lần !
bây giờ chiếc vòng này tôi ko biết để đâu nữa
đeo thì xấu mà vứt đi thì tiếc đành ngậm ngùi bỏ nó vào một góc tủ nào đó làm kỷ niệm vì mình bị lừa !


Trở lại vụ vòng vàng titan, đã không ít bà con bị mắc lỡm của con bé sinh viên tham tiền làm bậy cùng đồng bọn của thị. tuy nhiên còn có rất nhiều người tiêu dùng đã cảnh giác khi nghe lời quảng cáo ba xạo một tấc nói lên trời ngày nào cũng ra rả phát trên 7 kênh ti vi của các tỉnh thành trên cả nước.

Vậy tui xin đặt vấn đề với cơ quan chức năng là trong vụ lừa đảo vòng vàng titan này trách nhiệm của 7 đài truyền hình nọ là tới đâu cần xem xét cho tới chớ không thể để mấy nhà đài chỉ biết lấy tiền rồi phát quảng cáo bậy bạ tới khi bể ra là tiếp tay cho bọn xấu lừa đảo thì lập tức phủi tay chạy làng mà biểu hỏng biết chi cả.
Print
 
Lên đầu trang