Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Chết mày rồi bưởi ơi

Chiều ngày 4/11, ngài Bộ trưởng Công an Lê Hồng Anh trả lời phóng viên về vụ PCI và có vẻ hơi ngập ngừng khi nói : “Qua xem xét, chúng tôi thấy cáo buộc của phía Nhật Bản có thể có cơ sở..

Cứ cho rằng kể cả là ngập ngừng hay gì đi nữa thì từ miệng vị Bộ trưởng đã biểu có cơ sở thì tức là trong đống tài liệu về vụ PCI dứt khoát có những lời khai để mần bằng chứng buộc tội mà đồng chí thằng Huỳnh Ngọc Sĩ hỏng thể mang cái thân nhân tốt ra mà chạy trốn trừng phạt được.

Khỏi nói thì bàn dân thiên hạ đều hiểu rằng nếu chỉ là thằng Sĩ cũng lũ lâu la của nó ăn đớp trong vụ này thì cái mạng thằng hầu con ở của nó đi đứt từ cái đận quý tòa xét xử sơ thẩm kìa.

Bà con đều biết cũng bởi các quan anh đều dính

Báo cáo năm 2009 của Tổ chức Minh bạch Quốc tế không xét đến Việt Nam nhưng trong phần nói về Nhật bản thì đã dành nửa trang để viết về vụ tham nhũng hối lộ liên quan đến quan chức ngành xây dựng ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Riêng trong phần về Nhật Bản có nhắc đến vụ PCI trong phần viết của Toru Umeda, thuộc Minh bạch Quốc tế tại Nhật Bản, bản báo cáo còn nói rằng theo báo chí của Nhật thì Bộ Tư pháp Nhật Bản "đã yêu cầu hỗ trợ pháp lý nhưng không nhận được gì" từ phía Việt Nam, tính đến 26/08/2008.
(Theo BBC Vietnamese)                                  
chàm trong vụ này mà cả hệ thống tư pháp cấp dưới mới quay ngoắt 180 độ mà xử hắn vì tội… cho thuê nhà.

Tới đây tui xin nói thêm, cứ kinh nghiệm vụ tranh chấp của gia đình tui thì tui đã rút ra kết luận rằng một phiên tòa xử vụ án bất kỳ đều thường được lập trình sẵn, khi mở phiên tòa thì các vị thẩm phán công tố chỉ là ra diễn cho trọn vai tuồng. Kết cục thì bản án đã mần sẵn từ trước chỉ còn căn cứ vô quá trình diễn biến của thực tiễn xét xử rồi nghị án rồi tuyên án.

Nếu là dân sự thì nếu thực tiễn xét xử có tình tiết chứng cứ mới ảnh hưởng tới toàn bộ vụ án thì chủ tọa tuyên bố tạm hoãn phiên tòa để có thời gian mần án lại rồi phán quyết trong phiên xử khác. Còn nếu hỏng có thì hội đồng xét xử cứ theo như án mần sẵn của thẩm phán mà xử. Về hình sự cũng vậy, thường bản án đã mần sẵn chỉ còn phải căn cứ vô thái độ của đương sự mà sẽ có tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ… rồi thẩm phán chủ tọa cứ là bổn đã soạn sẵn, nếu có tình tiết tăng nặng thì bằng ấy năm… còn nếu là tình tiết giảm nhẹ thì là bằng này năm, rứa là nhân danh… để tuyên án.

Thẩm phán chủ tọa phiên tòa là người quyết định thắng thua của các đương sự bởi thế mới có những vụ thẩm phán đươc giao vụ án mới nhận hối lộ để xử oan sai.

Theo tui biết thì thẩm phán phiên tòa sơ thẩm mà trong 1 năm có hai vụ xử mà bị tòa phúc thẩm bác bỏ thì thẩm phán đó bị… treo giò. Vậy nên đám thẩm phán chỉ dám mỗi năm “mần ăn” 1 vụ.

Đang nói vụ đồng chí thằng Huỳnh Ngọc Sĩ, đợt xử vừa rồi thì cái bùa nhân thân tốt cùng thân nhân tốt hắn đã mang ra xài hết, kỳ này thì va chỉ còn biết trông chờ vô nhà thông gia là đồng chí bự cùng các đồng chí chiến hữu cánh hẩu từng cùng ăn chia vụ PCI chạy thuốc.

Thằng tui dự đoán hai khả năng xảy ra:
- Một là, theo thông lệ thì đồng chí thằng Huỳnh Ngọc Sĩ phải ói ra cho thầy chú bằng hết số bạc đã kiếm đặng trong vụ PCI, mà theo "luật đen" va còn phải bắn tin biểu vợ nhà mở két sắt mà chi thêm mớ tiền nhà, cộng với chút đỉnh đóng góp của các chiến hữu cánh hẩu đã cùng ăn chia đặng liều thuốc đủ mạnh mà hồ sơ vụ án từ phía Nhựt Bổn gởi qua hóa ra lại hỏng có giá trị mần chứng cứ pháp lý phù hợp với Bộ luật hình sự nghiêm minh của nhà nước ta, nghĩa là mớ tài liệu đó chỉ để đọc chơi cho biết mà thôi.

- Hai là, nếu tình hình căng quá mặc dù đã chạy thuốc nhưng đồng chí thằng Huỳnh Ngọc Sĩ phải ngậm miệng nhận án nặng để rồi sau khi dư luận lắng dịu, vụ án đã đi vô dĩ vãng hắn cứ việc ăn rồi đánh cờ tướng trong trại chờ một vài năm sẽ có lịnh đặc xá thì về nhà đặng hưởng phước.

Vụ nhà thầu Nhựt Bổn thiết kế thi công chi đó để bị sập cầu Cần Thơ thì chánh phủ Nhựt đã vội ký nối lại viện trợ liền, rứa là huề rồi nha. Giờ nếu mà xử đám PCI hỏng có tội thì lại chọc giận đám người đóng thuế Nhựt đó đa, hãy liệu liệu mà mần.

Tới đây tui mới nhớ nguyên tổng bí thơ Lê Khả Phiêu khi trả lời phỏng vấn báo Tuổi Trẻ từng phát biểu bày tỏ sự ngao ngán: “… Có vụ tôi biết, anh Sáu Dân cũng biết mà không khui được…

Chà chà, kẹt nỗi trong vụ PCI này, vì lời phát biểu của ngài bộ trưởng Công an còn vướng ở chỗ "có thể", mà có thể lại là thì nghi vấn chớ đâu đã khẳng định, tức là có thể có, mà cũng có thể không. Chừng nghiệm kỹ lại tui thấy vụ PCI, trong bối cảnh này mà kết tội đồng chí thằng Huỳnh Ngọc Sĩ coi bộ khó, khó dữ à nghen.

Là nói vậy, chớ người tốt còn nhiều lắm, bà con hãy cứ tin rằng đối với Huỳnh Ngọc Sĩ cùng đồng bọn của hắn thì lưới trời lồng lộng, thưa mà khó lọt.
Print
 
Lên đầu trang