Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Hiệu ứng Trần Văn Truyền


Khi trả lời các câu hỏi của giới phóng viên bên hành lang quốc hội, tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền không biết do lỡ lời hay cố ý mà bô bô cái miệng rằng có tới “56 công ty của Mỹ nói đã hối lộ cho các quan chức Việt nam”.

Và, ngay sau đó thì Phó Chủ nhiệm UB Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên, Nhi đồng QH Nguyễn Minh Thuyết đã phát biểu trước báo giới rằng: “Tôi đã gửi câu hỏi chất vấn đến Thủ tướng là vì sao tiến độ xử lý vụ PCI chậm như vậy. Chính phủ có được các đối tác như Úc, Đức, Mỹ... thông báo về những vụ việc tương tự hay không?

Rõ ràng ở cương vị tổng thanh tra chính phủ nên ông Trần Văn Truyền mới nắm biết được chuyện của 56 công ty của Mỹ như vừa nêu. Cũng từ miệng ông Truyền vô tình nói ra các đại biểu quốc hội mới biết còn rất nhiều vụ hối lộ của các công ty nước ngoài với quan chức nhà nước ta mà giới chức thẩm quyền biết tường tận nhưng mọi thông tin đã bị ém nhẹm mà không được công khai.

Ở cương vị là Phó Chủ nhiệm một Ủy ban của quốc hội, ông Nguyễn Minh Thuyết mới có điều kiện để hỏi ngay thủ tướng chính phủ về chuyện còn có hay là không chuyện các công ty Úc Mỹ hay Đức thông báo cho nhà nước ta những vụ việc hối lộ nữa?

Chà, một câu hỏi rất khó và sẽ gây lúng túng, khó khăn cho người trả lời, mà nguyên nhân đều là do từ miệng mồm ăn mắm ăn muối của ngài tổng thanh tra chính phủ mà ra.

Theo nguyên tắc trong công tác chỉnh đốn đảng, qua những diễn biến xảy ra liên can tới Trần tiên sanh thì thằng tui tiên đoán rằng có một con nhạn khá là bự trên bầu trời chánh trị của xứ mình sắp rớt. Ngôi sao chiếu quan lộ của quan thanh tra họ Trần sắp sửa lụi tàn.

Ô hô ai tai.
Print
 
Lên đầu trang