Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Dự báo


Sáng này ngày 3/11/2009, hồi 4h30, như thường lệ thì thằng tui thức giấc ngồi dậy và qua bàn làm việc ngồi im vài phút để đón nhận một ngày mới trong sự tĩnh lặng…

Chợt nghe tiếng mưa lộp độp trên mái tôn che nơi khoảng sân sau, tui ra trước mở cửa thì gặp không khí mát rượi của cơn mưa rào nhẹ giống một cơn mưa như mây thoáng qua… 5h15 phút, tiếng mưa còn rớt nhẹ nhàng thưa thớt trên mái, tui mở máy tìm vô trang dự báo khí tượng của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương để xem phần dự báo thời tiết tỉnh Bình Dương thì thấy báo hôm nay và hai ngày tới nắng ấm.

Sao kỳ dzậy, tui liền mở dự báo thời tiết của trang Google thì thấy báo ngày hôm nay và mấy ngày tới đều là… mưa.

Đến 5h20 phút thì mưa chấm dứt hoàn toàn. Tui không quan tâm những ngày sau mà chỉ để ý ngày hôm nay mà thôi, quả thiệt dự báo thời tiết tỉnh Bình Dương của hai trang trái ngược hoàn toàn.

Tất nhiên tui cũng hiểu rằng đã là dự báo thì chỉ là… dự báo và thời tiết có thể thay đổi bất chợt theo ý thích riêng của ông trời, tuy nhiên phuongngugia tui tưởng rằng cho dù là dự báo nhưng thời buổi @ khoa học tối tân thì chuyện dự báo thời tiết một địa phương cụ thể của cơ quan khí tượng nào cũng phải gần giống nhau chớ lẽ nào lại trái ngược hoàn toàn như rứa…

Vậy theo bá tánh thì nên tin vô dự báo thời tiết của trang nào ?

- Theo ý thằng tui thì… hạ hồi phân giải, chờ đến cuối ngày thì biết chớ gì. Hic.
- Nói thừa, ai chả biết thế, nói vậy thì cũng như là không nói. Hic hic.

- Lúc 14h40 thì thị xã Thủ Dầu Một có một cây mưa rào khá to, sau đó thì tiếp tục lác đác tới 16 giờ 30 vẫn chưa dứt.
Xem ra trang của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương không đáng tin cậy lắm. Print
 
Lên đầu trang