Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Láu cá

Hai trang mạng của hai nhà văn cũng là hai nhà báo, cũng luôn là hai nhà dân chủ chuyên kích động người khác công khai tỏ thái độ đối lập chánh quyền để rồi bản thân thì chỉ ngậm miệng tọa hưởng kỳ thành, công người phúc ta.

Hai bậc đàn anh của xứ bọ tọ tẹ… ấy, cái khác nhau to đùng là ở chỗ tọ tẹ hay không tọ tẹ đấy đấy ạ.

Này con ơi đưa cho bọ cái nọ…

Này thằng em ơi đưa cho bọ cái kia…

Này thằng bé đáng tuổi cháu con kia ơi đưa cho bọ cái đó…

Này bọ ơi đưa cho em cái…

Quả thật có thể dùng danh từ “bọ” đặt ở đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất hay thứ hai đều đúng, đều được cả…

Xin có lời chen ngang rằng :

- Có một nhân vật nay là Thượng tá, tiến sĩ luật, là giảng viên bộ môn An ninh điều tra của trường đại học an ninh trụ sở tại quận Thủ Đức, thành phố Sài Gòn, tên anh là Thủy. Anh Thủy là người gốc ở Nghệ An, tức là dân choa, thế nhưng từ mấy chục năm nay bạn bè trong giới buôn bán đá quý đều gọi anh ấy là Thủy “bọ”, đơn giản là hồi đó thiên hạ cần chó gì quan tâm anh là người gốc ở đâu, mà cũng đâu ai phân biệt được giọng nói từng vùng miền mà họ cứ nghe thấy thứ giọng tọ tẹ của anh ấy là bà con trong làng đá đặt cho anh biệt danh là Thủy “bọ” để phân biệt với người khác cùng có tên là Thủy… Sau này khi biết anh là dân Nghệ An nhưng bá tánh cứ Thủy “bọ” mà gọi…
Anh Thủy “bọ” hiện vẫn đang công tác, nhà anh nay ở đường Trần Đình Xu quận 1.

- Còn có một người nữa là anh Lộc “bọ”, anh ấy là Thiếu tá điều tra hình sự quân khu 7, ấy vậy chứ cũng buôn lậu đá quý như anh Thủy “bọ”, như tất cả bà con trong “làng đá” hồi 1992. Sau này anh Lộc “bọ” nói quê anh ở Hà Tĩnh. Ối dào Hà Tĩnh với chả Quảng Bình, cứ giọng tọ tẹ thì đích thị là dân bọ rồi, ai cần nghe giải thích.
Anh Lộc “bọ” đã nghỉ hưu, nhà anh ở khu ruộng lúa mà bây giờ là đường Nguyễn Thái Bình quận Tân Bình.

Hãy nghe dân làng đá bàn tán :
+ Thằng cha “bọ” mới bán được hàng cho tụi khách Đài Loan…
+ Mẹ, thằng “bọ” lén đi bán hàng mà đéo gọi anh em một tiếng…

Như mấy câu trên thì rõ ràng danh từ “bọ” còn được dùng ở đại danh từ nhân xưng ngôi thứ ba

Đang nói chuyện hai trang mạng của hai liền anh xứ bọ.

Đọc bài “Ông tất nhiên rồi” trong trang Quê choa có đoạn “…anh mượn mày lấy điểm lãnh đạo chút…

Trong trang “TRƯƠNG DUY NHẤT”, đọc bài “Yêu nước không phải là bài Hoa” có đoạn “…Nhưng tôi không đồng quan điểm với nhiều trang nhân danh trí thức, nhân danh là các “nhà văn hóa lớn” lại suốt ngày chửi bới nhan nhản trên mạng với những ngôn từ hàng chợ cá tôm.
Bài Hoa, cái gì Trung Hoa cũng chửi. Phản ứng của nhiều trang mạng với những cái đầu nóng mở miệng là “Tàu khựa, khựa Tàu”, kích động sự hận thù và chửi bới, thóa mạ cả một dân tộc người ta. Như thế là sao? Như thế có đúng không khi anh vỗ ngực nhân danh “lòng yêu nước” và phô khoe là những “nhà văn hóa lớn”?
Tôi là người Việt. Dòng máu Việt trong người đang sôi chảy. Nhưng tôi không cho phép mình nóng giận đến hốt hoảng, đến mức nhìn vào đâu cũng hoảng sợ, đến mức … thiếu hiểu biết khi vung cờ khởi xướng cho một phong trào bài Hoa, đến mức đi chửi bới, thóa mạ cả một dân tộc!
Tôi biết chắc sẽ đón nhận những “trận đòn” a dua dữ dội từ các “nhà lãnh đạo phong trào bài Hoa” dán mác trí thức và văn hóa. Nhưng tôi không cho phép mình im lặng, hay nói đúng hơn là không nhịn được nữa!
Cũng có thể xem mấy dòng trên như một lời nhắc (nếu còn được) với những cái đầu nóng!


Mới đầu, trước thái độ im lặng tảng lờ như không biết của trang Bauxite Vietnam (BVN) thì tui những tưởng rằng lại một cuộc bút chiến không thành in như Vũ Trọng Phụng với tờ báo Phong Hóa của nhóm Tự lực văn đàn năm xưa.

Đọc tới câu trong blog Quê choa như đã dẫn ở trên, thằng tui mới hiểu rằng đàn anh Trương Duy Nhứt mượn trang BVN để làm vốn mong tránh khỏi bị “… phải làm mạnh, xiết chặt vào…. Ra là đàn anh cần vốn để kêu oan khi hữu sự đây mà.

Về phần đàn anh Nguyễn Quang Lập thì chắc cú hơn với câu tuyên bố như dùi đục chấm ruốc “em đâu có điên đi nói xấu chế độ...

Các đàn anh còn có cái giống hệt nhau ở chỗ đặt rất nặng việc trang của mình có bao nhiêu người truy cập vô, có bi nhiêu người “còm” hùa theo đóm ngửi khói.

Chắc để thỏa mãn cái tôi to bự của tấm thân nhỏ bé.

Hai đàn an hẳn đã quen với cái cách thường được biết là chém to kho mặn nên mới điếc không sợ súng bạ nơi đâu cũng xài đao to búa lớn.

   Hãy coi đàn anh Trương Duy Nhất ngỡ mình đang trên sân khấu mà giơ đao xoay vun vút chớp sáng lòe kiểu như “… khi nhìn hình ảnh những ngư dân không một tấc sắt trong tay gập mình vái lạy tàu Hải quân Trung Quốc giữa biển khơi, tôi đã phải buột miệng rằng: ước chi có vài… trăm quả lựu đạn lao ra biển!…

   Hãy nhìn đàn anh Nguyễn Quang Lập múa búa như trình diễn trên vũ đài “… cứ nghĩ vẫn vơ, giá mình là bố Philipp Roesler, nghe tin này thì sẽ thế nào nhỉ? Mới nghĩ đến thế đã nước mắt dàn dụa….

Mấy ảnh là rứa đó, chịu hỏng chịu thì… cũng hỏng mần được chi mấy ảnh.

Đàn anh TDN thừa biết ảnh nỏ phải là địch thủ của BVN, tầm cỡ như BVN sức mấy thèm ăn thua với ảnh.

Tui rất mong bá tánh không hiểu lầm là thằng tui cục bộ địa phương vùng miền, nhưng quả thiệt cách hành xử cùng phát ngôn của mấy đàn anh này đã khiến cho tui nghĩ rằng láu cá như dân bọ. Hihi haha

Print
 
Lên đầu trang