Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Tản mạn lung tung

Bữa qua, anh em ngồi tán dóc chơi, nhân vui chuyện, thằng C. kể tui nghe chuyện nhân vật số 1 của tỉnh Bình Dương từng nổi tiếng cả nước là D. “lò vôi” mà nay là chủ của một tập đoàn tầm cỡ… Châu Á.

Nó kể, ông D. nay tu rồi anh à, sư phụ em tới mời đám cưới đứa con mà khi đến nơi rồi thì phải ngồi hầu sau lưng ổng từ sáng tới tối, vì ổng mắc tụng kinh nên sư phụ em đâu dám làm kinh động lại càng không dám bỏ về, tối về bà thầy em hỏi ngày nay anh mời được mấy người khách thì ổng nói chỉ mời được một người…

Nói thêm, sư phụ của thằng C. từng là đệ tử của người tên D. “lò vôi” nọ, sư phụ nó hiện vẫn đương kim phó tổng và đã từ nhiều năm nay là trùm một lãnh vực ở tỉnh Bình Dương, nghe đâu sắp tới đây sẽ lên Tổng giám đốc khi bà Ba N. về hưu.

Thằng C. nói với tui, vụ dự án 10.000 m2 đất của ông D. thì anh nói em đã hiểu và nếu chuyện sẽ xảy ra như anh dự đoán thì em cũng kiếm được mớ kha khá, thế còn vụ ổng khi không… làm thơ rồi lại còn ngồi tụng nam mô cả ngày là sao hả anh, tui lắc đầu biểu thằng C. vụ này thì anh hỏng hiểu, vì thằng cha đó là thứ buôn vua thì cái đầu nó phải bự lắm, nay nó lại đủ tiền mướn người cỡ giỏi nhứt… thế giới về mần mưu sĩ bày kế rồi chơi trò... niệm phật sám hối thì bố ai biết chả lại tính binh vụ chi nữa, từ từ rồi mình cũng sẽ biết mà chú em.

Thằng C. lại nói có khi ổng có căn tu, nay tới lúc số trời đã đã định nên ổng phát tâm thiền mà nhường ngôi cho con trai rồi chuyên tâm tu hành biết đâu thành chánh quả giống vua Trần Nhân Tông ngày xưa.

Tui cười biểu thằng C. rằng cha D. này lòng tham sân si cõi thế tục còn nặng lắm, cũng là chú kể cho anh nghe rằng thằng cha này vừa dính scandal vụ mê mẩn vợ nhỏ ông trùm Năm C. gì đó mà bỏ vợ bỏ con, mới đây còn lớn tiếng đ. mẹ đéo bà với cả ông già vợ là người đặt nền móng cho nó có được ngày hôm nay, coi bộ chả hóa điên rồi muốn chết... rứa mà đùng một phát khơi khơi thằng chả lại bỗng dưng muốn thành... phật thì coi sao đặng, không đúng, không logic… chú mày nghiệm coi. Nếu biểu anh đoán thì anh sẽ đoán mặc dù scandal vừa rồi tuy là chuyện riêng của thằng chả nhưng đã khiến nhiều người “lớn” quan ngại… và vì muốn toàn mạng nên nó phải giở đòn phép làm thơ gõ mõ để mong hóa giải kiếp nạn vậy mà.

Thằng C. gật đầu ừa ha, anh nói nghe có lý... vậy mình chờ coi chơi.
Print
 
Lên đầu trang