Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Khoe ?

Tỉnh Bình Dương chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh hơn 20 km mà cách nghĩ cùng hành xử của người dân chung quanh chuyện cho con đi học trường mẫu giáo sao mà lạc hậu thua kém Saigon quá xa.

Con gái tui nay vừa đầy 2 tuổi và cũng chuẩn bị tới trường mẫu giáo. Khi đi hỏi thì mới biết hóa ra nay gởi con ở trường mẫu giáo bất kể là trường tư thục hay công lập, người ta coi chuyện hàng tháng phải bồi dưỡng thêm cho các cô bảo mẫu vài ba trăm là chuyện gần như bắt buộc nếu muốn con mình được các cô chú ý chăm sóc (?!).

Tới nay là năm 2010 mà sự lạc hậu của dân tỉnh lẻ vẫn biểu lộ rõ nét nhất ở chỗ người ta kể với vẻ khoe khoang không dấu diếm rằng có con đi gửi nhà trẻ thì mỗi tháng phải bồi dưỡng riêng cho mỗi cô giáo ba trăm ngàn, nếu không thì con mình đừng hòng được quan tâm như con người khác (?!)

Điều đáng nói là vợ một quan chức cao cấp trong ngành tòa án của tỉnh cũng với vẻ hớn hở kể với má của con gái tui rằng hàng tháng ngoài tám trăm ngàn tiền trường cho con gái chị ta còn phải cho thêm hai cô giáo mỗi cô ba trăm ngàn nữa vị chi là một triệu tư. Tui nghe nói mà không tin nay vẫn còn ba cái chuyện kỳ cục rứa bèn hỏi một vài người quen đang có con nhỏ đi học mẫu giáo thì tất cả đều xác nhận chuyện đó là có thiệt.

Thằng tui hãy hỏi, khi các phụ huynh đồng loạt mặc nhiên chấp nhận hàng tháng đóng riêng cho một hay hai cô giáo bảo mẫu của con mình hai hoặc ba trăm ngàn, và rồi một vài bậc phụ huynh vì muốn con mình được hưởng quan tâm đặc biệt của các cô nên tự ý nâng mức bồi dưỡng lên năm trăm ngàn, vậy chẳng hóa ra những phụ huynh nào chỉ bồi dưỡng riêng cho cô giáo ba trăm ngàn mỗi tháng thì con cái họ lại không được quan tâm ?

Cái lý do vớ vẩn này in hình là một chuyện không nhỏ ở trong đời sống người dân tỉnh lẻ Bình Dương. Thiệt đúng như sách đã nói rằng một môi trường sống không tốt, bối cảnh xã hội tệ hại thì sản sinh ra những con người tồi tệ.

Hic


Print
 
Lên đầu trang