Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Lan man thiên hạ sự

Lại nói, không biết tự bao giờ mà trong ngôn ngữ để chỉ định, ai cũng hiểu từ bổ túc “tặc” đứng sau một từ có nghĩa là nhằm chỉ những quân gian ác, tỷ dụ như từ “hải tặc” là tụi cướp biển chặn bắt tàu bè đòi tiền chuộc, năm trước báo chí có chụp hình đám cảnh sát giao thông chặn xe đòi mãi lộ, là bán đường, vậy đám cảnh sát giao thông đó là tụi "đạo tặc".

Còn nữa, Trần Ích Tắc âm mưu bán nước bị gọi là phản tặc, hắn câu kết với ngoại bang nên còn bị gọi là gian tặc.

Tóm lại “tặc” nghĩa là bọn gian ác xấu xa chuyện chi cũng dám mần.

Còn chuyện bọn xấu mà làm chuyện phải, việc tốt thường chỉ xảy ra trong tuồng trên sân khấu cho thiên hạ coi chơi chớ còn ở ngoài đời thì mần chó chi có.

Thời hồng hoang ở một xứ nọ khi bóng tối bao phủ tràn ngập và đám dân ngu hèn hạ chưa biết phân biệt phải trái đúng sai thiện ác mà chỉ toan tính bóc lột lẫn nhau mặc cho một nhúm người tha hồ thao túng.

Sau mấy chục năm thì một số ít dân xứ nọ do có học hành mà hiểu rằng mình bị đè đầu cưỡi cổ vô lý, nghĩ là làm, họ chủ trương ra một trang mạng nhằm công khai một số tin tức được coi là nhạy cảm mà một dúm người ra sức bưng bít.

Trước đó đã có vài trang thông tin cũng với mục đích tương tự nhưng có rất ít đọc giả thì trang mạng ô xít vờ nờ xuất hiện như thổi bùng làn gió thông tin trái chiều quốc nội.

Công dụng rõ rệt, các trang từ quốc ngoại thấy trong nước đã công khai hưởng ứng nên phấn khởi càng hăng hái cung cấp nhiều thông tin lề trái hơn nữa hy vọng mở mang đầu óc mít đặc của bọn dân đen tham sanh húy tử.

Lại nói, đám Hacker tin học vẫn mang danh mũ đen nào giờ đâu màng chuyện chi khác ngoài ba cái vụ lấy mật khẩu của bà con đặng mò số tài khoản nhà băng thì nay khơi khơi bị chụp mũ phá hoại cộng đồng chắc hẳn cũng đang tức lắm vì bị một vố mang tiếng xấu bự mà hỏng có được chút lợi lộc.

Mấy thằng cu hắc cơ hắc kiếc nọ bình nhựt tỏ bộ ngang tàng trong mắt hỏng có ai bá tánh tưởng tụi hắn là đại ca trên mạng mà hóa ra bé cái lầm, bằng cớ là bữa hổm có thằng nhỏ do tức khí vừa giơ chân đá vô mông anh Quảng “bom” một phát thì bị anh Quảng kêu đồng bọn là xi pho tin sờ gáy ngay tắp lự.

Điều này lý giải tại sao đám hắc cơ mũ đen thứ thiệt từng lên trời chôm cả mã số kiểm tra cá nhân, lấy pát uộc mét tơ cạc của… Ngọc hoàng thượng đế do ngân hàng thiên đình phát hành để rút tiền của thượng giới đặng… coi chơi mà giờ phải giả điên ngậm bồ hòn khen là ngọt chịu tiếng oan. Có người cắc cớ hỏi tụi bay thường vỗ ngực xưng hùng xưng bá chớ sao bị oan ức lại nín khe rứa thì tụi mũ đen tái mặt suỵt suỵt mà thì thào ấy ấy tụi em hỏng muốn bị đi du lịch sinh thái nơi rừng rú xa xôi đâu đó mà không biết ngày về lắm lắm.

Lại nói, mấy anh già trang ô xít vờ nờ khi không được thế giới biết mặt biết tên, nổi tiếng như cồn, mấy ngày này được quan tâm còn hơn thằng họ Kim lãnh tụ đám lưu manh cộng sản Bắc Hàn thì hứng chí tuyên bố này kia rộn ràng om sòm, lại thêm cái nhà anh luật sư cờ hờ hờ vờ gì đó cũng tuyên bố kia nọ tùm lum.

Anh hai tui từng xộ khám lớn Saigon vì can cớ vụ lợi dụng chức quyền, cả một năm hàng ngày ngồi một chỗ trong góc phòng giam tay cầm nắm cơm trệu trạo nuốt… từng nói với tui rằng do sợ bị giết trong tù nên ảnh hỏng dám khai chi cả mà chỉ nhứt định rằng ăn hối lộ mỗi mình. Sau khi anh hai tui bị bắt thời gian ngắn thì người đã ghi âm tố cáo vô thăm rồi nói lời thông cảm… khi ra tòa thì nguyên đơn đột nhiên mắc bịnh mất trí nhớ nên hỏng khai được điều chi bất lợi cho bị cáo. Tui từng đọc truyện của tác giả Mario Puzo nên tui biết chắc vụ anh hai tui thoát tội bự là do có bàn tay đen theo kiểu Mafia can thiệp… tui dám nói biết chắc bởi khi chỉ có hai anh em ngồi riêng, anh hai tui kể chuyện của ảnh từ khi bị tạm giam cho tới khi ra tòa xử thì tính thời gian tạm giam đã vừa mãn án và bốn ngày sau được zìa nhà liền. Có những tình tiết mà anh hai tui kể cho tui nghe khiến tui có cái nhìn hoàn toàn khác đối với chế độ mà ông bà già tui suốt mấy chục năm đã cùng góp công xây dựng, ảnh còn kể vài tình tiết nghe thiệt dễ sợ. Chỉ có thể nói sơ qua rằng những ai từng đọc loạt sách truyện dịch nước ngoài nói về hoạt động của lực lượng Gestapo của chế độ Đức Quốc xã thì mới cảm nhận được hết khi nghe những lời anh hai tui kể.

Giờ đây nhớ lại hồi đó khi ông già tui khi xin về hưu non rồi quăng cái thẻ đảng vô sọt rác, để giải đáp thắc mắc của tui thì ổng chỉ nói ngắn gọn rằng “Đảng này đã biến chất nên bố bỏ…” cùng với nghe anh hai tui kể chuyện của ảnh thời gian mắc nạn, tui chợt hiểu rõ suy nghĩ của ông già khi hành động như vậy vào năm 1985.

Tới đây thằng tui thông cảm cho đám Hacker tin học khi không bị gieo tiếng oán mà hỏng dám hó hé dù chỉ một phản ứng nhỏ. Hóa ra chúng sợ mất gáo.
Print
 
Lên đầu trang