Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Tư cách cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh


(TP)- Theo điều tra của Tiền Phong, có hơn 10 bộ hồ sơ được ông Cao Minh Huệ lập tờ trình trình cho UBND tỉnh cấp đất phân lô cho các sếp tỉnh.

Cụ thể, những giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) này đứng tên các ông Cao Văn Chi (anh Năm Chi) - Phó Bí thư Tỉnh ủy Sông Bé lúc đó, diện tích 116,96 m2; Phan Hữu Nghĩa (anh Út) - Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh (325,18 m2).

Bùi Quang Phụng - cán bộ thuộc Viện KSND tỉnh (236, 94m2); Nguyễn Trung Hiếu (anh Bảy) - GĐ Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (225,89 m2); Hồ Nhân - cán bộ, đạo diễn truyền hình tỉnh (210,73m2); Phạm Hùng Vũ - cán bộ an ninh Công an tỉnh (150 m2)...

Hồ sơ các lô đất này còn thể hiện những tên quan chức khác là những chủ sở hữu lô đất liền kề cùng nằm trên khu đất. Chẳng hạn, hồ sơ lô đất của ông Út Nghĩa thể hiện phía tây tiếp giáp với đất ông Hai Đàn (tức Lê Văn Đàn - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Dương lúc đó), phía đông giáp đất của ông Năm Chi, ông Hai Bình...
(Dẫn nguồn từ http://tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=176944&ChannelID=2)


o0o


Lê Văn Đàn, tức Hai Đàn là một trong số quan chức dựa vào chức quyền để xà xẻo đất công chia nhau rồi hô biết thành đất tư nhân ở tỉnh Bình Dương mà báo Tiền Phong nêu tên.

Người xưa thường nói “Có tướng làm quan”, vậy chớ dòm tướng tá giò cẳng của Lê Văn Đàn hệt như một thằng xe ôm, y nhỏ con nên nay dù đã là quan to tỉnh lẻ lại rất giàu có nhưng người ngợm y vẫn nhỏ xíu chỉ mập có cái mặt do ăn nhậu. Đặc biệt Hai Đàn có hai hàm răng dài như răng ngựa lại khấp khểnh, mỗi khi y nhe răng cười coi rất dị hợm.

Đó là chuyện riêng của va mà không mắc mớ tới tui.

Lại nói, Lê Văn Đàn do có gốc gác xuất thân từ huyện Bến Cát, vụ chia chác đất đai mà báo đã đăng cho thấy rằng va rất giỏi chuyện móc nối kết bè cánh phe phái với Cao Minh Huệ cùng đồng bọn của tên Huệ nên Lê Văn Đàn liên tục thăng tiến từ huyện lên tỉnh, giữ các chức vụ ngày càng cao… nay thì Đàn đang được giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Bình Dương. Va có nhiều nhà nhưng hiện va đang giả nghèo mà ở tại căn nhà đã mua hóa giá gần bên nhà tui. Bằng vào quá trình thăng tiến của va, thằng tui cho rằng Hai Đàn sẽ còn lên cao nữa.

Thằng tui từng nhận xét, vậy nhưng ba chuyện đó cũng vẫn là chuyện riêng của va mà không mắc mớ tới tui.

Tui và va vốn không quan hệ qua lại chi cả, chỉ đơn giản là láng giềng thỉnh thoảng đụng mặt thì gật đầu chào xã giao.

Chiều ngày hôm qua 04/1/2010, tui đang ngồi tập chân ngoài quán thì má con gái ngồi xuống ghế cạnh tui… má con gái ngồi bên cạnh và đã hai ba lần cứ nhìn tui như muốn nói gì đó, hành động đó khiến thằng tui chú ý, tui quay qua hỏi:
- Hình như em đang định nói với anh cái gì, vậy nói đi?

Má con gái nói:
- Cha Hai Đàn thường hay tỏ ra người đàng hoàng mà là đồ mất dạy.

Thằng tui ngưng tập rồi nhìn má con gái mà hỏi:
- Có chuyện gì?

Má con gái nói ngập ngừng:
- Hồi trưa, em qua nhà cô Hai ngồi chơi với cô Hai và đứa cháu nội của cô Hai, lúc cô Hai đi ra nhà sau thì ông Hai Đàn từ nhà sau đi lên, ông ấy giả bộ tới ru cháu nội rồi thò tay nắm tay em, chắc ông ấy định nắm chỗ này mà em rụt tay lại nên chỉ nắm được chỗ cổ tay. Em giật tay ra rồi chỉ mặt ông Hai nói “Coi chừng con mách với cô Hai bây giờ”… rồi em đi về.

Má con gái vừa nói vừa chỉ nơi cánh tay gần vai trái.

Mẹ, một thằng đàn ông ngoài 50 tuổi nhỏ con sở hữu độc quyền bộ mặt quê mùa ngu ngốc cùng hai hàm răng dài ngoãng như răng ngựa ngó thiệt kỳ cục, chắc hàng ngày khi nó vác bộ mặt làm ra đạo mạo bước vô Ủy ban kiểm tra đảng tỉnh Bình Dương thì cả mấy chục con người phải giả bộ kính cẩn cúi chào nó. Rứa mà tại nhà nó thì nó lại có cái cách cư xử của một thằng ma cô lưu manh đầu đường xó chợ.

Nghe má con gái kể xong rồi thì thằng tui nổi giận đứng lên tính xách xe về nhà kiếm thằng nhà quê răng ngựa mà nắm đầu nó ra bắt nó công khai xin lỗi má con gái cho nó biết xấu thì má con gái kéo lại nói:
- Chuyện cũng chưa có gì, chắc ông Hai Đàn cũng sợ rồi… từ giờ không dám giở trò gì với em đâu, mà em cũng không để cho ông ấy có cơ hội... Dù gì cũng hàng xóm với nhau, cô Hai là người tốt, anh làm ầm cả xóm lên thì tội nghiệp cô ấy. Anh làm lớn chuyện, em xấu hổ chết, là do em vô nhà người ta.

Nghe nói, tui ngồi lại bình tâm suy nghĩ, rồi biểu má con gái:
- Em nên gặp riêng bà Hai, hãy nói với bả về hành vi mất dạy của chồng bả hồi trưa này… Em nói rằng do chưa xảy hậu quả xấu nên anh cho qua, và em biểu bà Hai rằng anh còn nói rằng loại người như Hai Đàn thì kể cả đứa con dâu nó mới đẻ kia nó cũng sẽ sàm sỡ nếu có điều kiện, bà Hai phải cẩn thận đề phòng thằng chồng răng ngựa làm điếm nhục gia phong.
Print
 
Lên đầu trang