Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Bầu người xứng đáng


Bản thân thằng tui từ nhiều năm nay đâu biết tới ba vụ bầu cử mấy cấp này nọ.

Ngày xưa tui từng đi bầu gì đó ở phường, bà chủ tịch UBND phường 12 quận 1 hồi mới giải phóng là Nguyễn Thị Nghiêm thì chỉ biết ký tên bằng cách viết tên của bả với nét chữ run rẩy (in hệt bà già tui nay 78 tuổi ký tên trên tờ đơn kiện) ở vị trí ký tên của chủ tịch UBND phường.
Nhớ, khi cầm lá phiếu thực hiện quyền công dân của mình, tui cứ lựa cái tên nào đẹp như Mỹ Phượng, Công Thành… là bầu, tên nào xấu xí kiểu như Nguyễn Văn Rớt, Lê Văn Vàng, Võ Thị Bé Bảy vân vân là xổ toẹt, lý do chỉ đơn giản là lũ cán bộ gốc gác là đám giao liên văn thơ hồi ở R lại mang mấy cái tên ngu ngốc còn hỏng biết chữ chỉ tổ làm tội dân. Thà bầu cho đám cách mạng 30/4 mà giỏi chữ thì hơn.

Nhớ, có lần bầu HĐND phường Bến Thành, quận 1 mà khi đó anh hai tui là phó chủ tịch HĐND, tui hỏi ảnh nên bầu ai và để ai, ảnh nói mày chỉ để tên tao lại, còn bao nhiêu mày cứ gạch hết cho tao, tui nói với anh hai rằng nếu vậy thì phiếu không hợp lệ và không được tính, ảnh gật đầu nói nhưng tên tao không bị gạch còn đám kia mất phiếu.

Lại nhớ, hồi đó có lần ông già tui chở tui theo ổng đi họp trù bị đại hội đại biểu tỉnh đảng bộ tỉnh Sông Bé, tui đi theo mà phải đứng ngoài chờ ổng chớ đâu được vô, tui chơi vòng vòng ở ngoài, lâu lâu lân la ghé mắt dòm chơi. Bữa đó bà con họp trong hội trường đấu đá nhau kịch liệt ra sao hỏng biết mà hai lần bỏ phiếu kín cứ nhè ông già tui mà dồn phiếu bầu chức danh chủ tịch tỉnh, khi kiểm phiếu xong, lần nào ông già tui cũng đứng lên kiên quyết từ chối…

Trưa về, khi hai cha con ngồi ăn cơm tui mới hỏi ông già rằng sao người ta bầu hai lần bố đều từ chối hết vậy, con tưởng đại hội bầu thì bố cứ làm đi chứ. Ông già biểu đó là mấy ổng phá nhau nên dồn phiếu cho bố chứ bố không được cơ cấu trong danh sách làm chủ tịch tỉnh, mà theo nguyên tắc kỷ luật đảng thì bố có trách nhiệm từ chối.

Hồi đó ở phường Bến Thành, sau khi ông Hùng (chủ tịch) lên quận làm phó GĐ TT văn hóa q. 1, chiếc ghế chủ tịch UBND phường Bến Thành ông Hùng thưởng cho thằng đệ tử Phước vua nịnh. Anh Tám Trung tan vỡ giấc mơ nên thời gian sau ôm hận từ phó chủ tịch phường Bến Thành qua làm chủ tịch phường Cô Giang, nhằm lúc vừa chân ướt chân ráo ngồi ghế chủ tịch vài ngày thì vô nhiệm kỳ mới. Bầu HĐND phường mà bà con phường Cô Giang đâu biết chủ tịch mới là thằng cha căng chú kiết nào mà bầu? Quận cơ cấu làm chủ tịch phường mà hỏng trúng HĐND thì mần cách răng mà bầu cho đặng? Tui nghe anh hai tui kể thế là trên quận cử hai cán bộ xuống tăng cường cho phường Cô Giang, khi kiểm phiếu thì mấy ảnh cứ tên (…) Trung mà hô. Rứa là ông Tám Trung cứ việc trúng HĐND mà mần chủ tịch phường ngon lành. Ai théc mắc thì đây: Được cơ cấu rồi (?!)

Từ mấy chục năm nay, bà con mình sức mấy ở không để lo chuyện của mấy chả, làm chó gì có ai rảnh mà lo chiệng của đảng. Hồi chưa bịnh thỉnh thoảng sáng sớm tui vẫn rủ cả đám anh Côi là mấy cha trong văn phòng UBND thành phố qua Nguyễn Thái Bình ăn phở quán ông Hải rồi về ngồi lề đường Nguyễn Huệ trước ủy ban gần bên nhà tui mà uống café, mấy chả toàn nói chuyện nhậu nhẹt rồi đi karaoke bóp …ú mấy em, lại còn bàn tán chuyện này nọ ông này sắp lên thằng nọ coi chừng rớt… nói vụ lên chức tăng lương thì mấy chả trề môi lắc đầu “Mười năm phấn đấu không bằng một buổi cơ cấu”, có cha nói “Mẹ, 10 năm phấn đấu …éo bằng một giờ giao cấu…”

Đại khái chuyện liên quan tới vụ bầu bán là vậy.
Print
 
Lên đầu trang