Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Không đủ cở sở pháp lý chứng thực chữ ký

Lại nói thằng tui vốn ngu lâu mà nay xem ra tự thấy mình bớt ngu. Nói vậy hỏng phải do tui khôn mà do thấy có thằng còn ngu hơn mình.

Chuyện là như ri, hiện thằng chú khốn nạn Lý Sơn bắn tin rằng tui sức mấy chứng minh được mối quan hệ cùng quyền lợi thân tộc với va, sau khi lãnh trọn một chưởng của va qua cái công văn chết tiệt số 1020/UBND-NC của UBND huyện Thuận An ngày 22/7/2010 khiến tui xây xẩm, chừng tỉnh hồn lại tui mới suy nghĩ tìm cách chứng minh vân vân.

Tui nhờ thằng Tâm xác nhận bằng văn bản rằng nó biết rõ ông Ba Hợi (cha ruột Lý Sơn) là cậu ruột của ông già tui, sau vài bữa ầu ơ vì sợ ký là đi ở tù rồi nó cũng xách tờ tường trình ra UBND xã Bình Chuẩn, huyện Thuận An để xin chứng thực chữ ký. Nhè gặp cán bộ tư pháp là Võ Nhựt Trường là anh cán bộ trẻ mà ngu như con bò, tui nghe thằng Tâm kể mà ngứa quá chừng, ra xã xin chứng thực chữ ký mà thằng Tư pháp phán “Không đủ cơ sở pháp lý để xác định.” rồi còn ký tên nữa chớ. Thằng Tâm kể nó xin chứng thực chữ ký theo nghị định 79/2007/NĐ-CP ngày 18/5/2007 mà thằng nhỏ cán bộ tư pháp xã cứ lõ mắt dòm tờ đơn, dòm đã nó gọi điện lên huyện Thuận An để gặp ai đó, qua loa điện thoại ai cũng nghe rõ một giọng đàn bà biểu đừng ký, sau này phiền lắm…

Kể xong, thằng Tâm giải thích rằng vì bác Hai (ông già tui) đã chết , cả ông Ba Hợi cũng đã chết mà tui là con ngoài giá thú làm sao xác nhận chuyện người lớn được? Chừng nào Tòa kêu tui lên thì tui sẽ nói rằng tui là cháu nên tui biết ông Hợi là cậu ruột bác Hai, chứ giờ xã không chứng thì thôi chứ anh biểu tui cãi tụi nó thì tui đâu ngu để làm mích lòng tụi xã. Từ giờ tui hỏng đi đâu anh đừng nhờ tui mấy vụ này.

Tui ráng nhẹ nhàng cười nói với thằng Tâm để lấy lại hòa khí… Một chặp thằng Tâm nói anh nghĩ cách nào đó đi chớ tui sẵn sàng xác nhận rồi ra xã chứng thực nữa, tui giúp anh đòi đất mà, tui biết gì tui sẽ nói đó.

Tui về nhà mở máy coi kỹ Nghị Định 79/2007/NĐ-CP và thông tư số 03/2008/TT-BTP ngày 25/8/2008 của Bộ Tư pháp hướng dẫn thực hiện Nghị định 79…

Sáng này tui tới Trung tâm trợ giúp pháp lý để tìm cách lấy bút tích của cán bộ Sở Tư pháp Bình Dương để đưa thằng Tâm đưa thằng cán bộ Tư pháp để nó biết mà làm.

Tới nơi tui được chỉ lên lầu 2 vô phòng trợ giúp, tui đưa tờ giấy của thằng Tâm trên đó có bút tích của thằng ngu Võ Nhựt Trình là cán bộ Tư pháp xã Bình Chuẩn và trình bày cho một cô nói giọng bắc, cô ta nghe xong, đọc xong rồi biểu tui nếu chú không đồng ý cách giải quyết của cán bộ tư pháp xã Bình Chuẩn thì chú có thể làm đơn khiếu nại tới chủ tịch UBND xã vân vân, nghe con nhỏ giọng bắc nhà quê thao thao bất tuyệt về luật khiếu nại gì gì đó... tui ngán ngẩm thầm nghĩ coi bộ phải đi tới phòng Tư pháp huyện Thuận An một chuyến mới được.

Thời may, lúc chuẩn bị xuống lầu khi đi ngang phòng Giám đốc tui thấy một người phụ nữ gồi đó, tui xáp vô thưa chị xin chị cho tui vài phút để tui trình bày được không ạ. Người phụ nữ ngẩng lên nói anh cần gì? tui đáp thưa chị tui xinh chị vài phút để nghe tui trình bày ngằn gọn việc mà tui đang gặp phải. Người phụ nữ cất giọng bắc lịch sự nói mời anh vào...

Nửa giờ sau, tui ra về với bút tích của bà Hoàng Hồ Linh Chi là Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý thuộc Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương đề nghị đương sự tới "gặp anh Xuân cán bộ Tư pháp để trao đổi lại" về vụ xin chứng thực chữ ký.

Kết quả cuối cùng là qua bữa sau thằng Tâm ra xã xin chứng thực chữ ký trên tờ tường trình và cam kết của nó thì cán bộ Tư pháp UBND xã Bình Chuẩn chứng thực cái rẹt.

Nhân đây tui xin chia sẽ như sau:

- Đám người nhà nước thuộc hàng lính lác hạng bét có ba lý do để không giải quyết công việc cho người dân:
1/ Không rành luật.
2/ Lương ít, bị người nhà chê bai khinh ghét nên bức xúc sinh cáu gắt rồi làm khó dân.
3/ Sợ trách nhiệm.

Từ năm 2004 khi tìm hiểu pháp luật trong vụ kiện đòi thừa kế cho bà già ở Hà Nội tui đã nhận thức được rằng người nào thiếu hiểu biết về pháp luật thì phải chịu thiệt khi có vụ việc xảy ra.

Nay, tui nghĩ rằng bà con mình càng phải tự trang bị cho mình những kiến thực pháp luật cần thiết để trong từng tình huống cụ thể sẽ viện dẫn đối đáp lại đám người nhà nước chứ đừng để họ vui thì giải quyết buồn thì đuổi mình về.

Thí dụ việc dân sự, nghe qua thì phải áp dụng Bộ Luật Dân sự, nhưng còn Bộ Luật tố tụng Dân sự cùng các văn bản dưới luật như Nghị định, Thông tư, công văn v.v… Nhất là nên vô các diễn đàn mạng để xem họ chia sẻ kinh nghiệm cũng như trải nghiệm thực tiễn.
Print
 
Lên đầu trang