Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Ô hô

…xuống đường… xuống đường… đập tan bao xích xiềng…”.

phuongngugia tui nhớ năm 196 mấy tới 197 mấy hồi nhà còn tại số 51 - 53 phố Ngô Quyền, thuộc khu phố Hoàn Kiếm, Hà Nội cũng là trụ sở cơ quan Bộ Văn hóa, cái loa phóng thanh treo trên cây trong cơ quan phát chương trình của đài tiếng nói Việt Nam thường nói này nọ về chuyện xuống đường biểu tình, tranh đấu của sinh viên, học sinh cùng đồng bào miền nam trong vùng tạm chiếm của ngụy quyền Sài Gòn, chương trình phát thanh đó luôn kèm đủ thứ bài hát và một bài nội dung có cả vài câu như nói trên mà giờ tui không nhớ tựa bài hát là gì, hic, nhớ thế quái nào đặng vì hồi đó tui chỉ là thằng nhóc tì được đâu chừng tám, chín hay mười tuổi, chỉ là do ngày nào cũng nghe loa phóng thanh suốt ngày ra rả trong thời gian dài nên nhớ vậy thôi.

Lại nói, qua những sự kiện vĩ đại vừa xảy ra tại Cộng hòa Tunisia và cộng hòa Ai Cập, cuộc xuống đường quyết liệt của dân chúng rốt cục đã khiến hai chú tổng thống độc tài không còn cách nào khác hơn là buộc phải giơ tay xin hàng. Bác Ba Phi gật gù kết luận rằng để có kết cục đó là nhờ hội đủ các yếu tố:
1. Phong trào đòi dân chủ mạnh mẽ của nhân dân.
2. Áp lực của lãnh đạo các nước tự do trên thế giới.
3. Lãnh đạo Quân đội ngả về phía nhân dân.

Bác Ba Phi nói vậy khiến thằng tui nhớ lại hồi 199 mấy, anh em ngồi nơi cửa hàng bán đồ cổ của tui tại số 24 Ter Đồng Khởi tán dóc, với vẻ mặt cùng thái độ khi nói chuyện lúc nào cũng như đang cãi lộn với ai đó của thằng anh kết nghĩa với tui là một sĩ quan biệt phái đặc trách thuộc tổ chống gián điệp biệt kích hay gì gì đó, Thủy “bọ” từng tuyên bố:
- Bây giờ mà Mỹ nó vào thì cứ gọi là bla… bla...

Thằng Út chen vô ồ ề hỏi:
- Sao vậy hả anh, em tưởng bla… bla ?

Đồng chí thiếu tá lên đời thằng em vợ tui:
- Mấy cha đó bây giờ ăn thì ăn ngon, uống toàn rượu xịn, ngày nào cũng rượu ngon thịt béo nên thân thể béo tốt bụng to kễnh, còn ở thì ở nhà biệt thự, tối ngủ giường nệm máy lạnh sung sướng quen mẹ nó rồi, mà địa đạo Củ Chi thì người gầy ốm mới chui qua được, bla… bla…

Ô hô. Mẹ kiếp tiên sư… con thị Nở.

Vụ thằng Cù giờ đã có bọn phản động thù địch nước ngoài xía vô, tay chúng giơ thiệt cao cái quốc tịch của bọn tư bản đế quốc, miệng chúng leo lẻo hô cái gì mà Liên hiệp quốc tuyên ngôn bla.. bla… rồi còn đòi tham gia này nọ. “Mẹ cha nó, tụi bay mà là lũ dân đen đang dưới sự cai trị của chúng ông thì ông truyền đời cho mày biết cứ gọi là tù mọt gông. Thằng Chí Phèo đâu mau ra nghe quan dạy đây, mày có miếng võ ăn vạ nào theo kiểu vừa tự rạch mặt vừa la làng nước thiệt hay, thiệt lạ hoặc thiệt độc đáo thì tham mưu cho quan với, khỏi nạn này ông thưởng cho mày bữa rượu thịt chó đoàng hoàng, thịt chó được quay ở làng Vũ Đại da vàng óng thơm nức mũi nhắm cùng với rượu tây ngon tuyệt của bọn tư bản hẳn hoi chứ không phải loại rượu quê mày vẫn uống đâu nhá. Quan hứa sẽ thưởng thêm cho mày ba hào. Nhá”.
------------
Chú thích:
- Hình minh họa trên là chôm đỡ trong trang http://giagiacorp.com/Vina/About/Home/ của thằng Diên “ruồi”.
Print
 
Lên đầu trang