Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Binh pháp

Ra là dư luận lề trái nay đã góp phần ảnh hưởng tới thời gian mở phiên tòa, giang hồ đồn đoán việc hoãn phiên tòa là do thầy chú xài kế “Rút củi đáy nồi” theo binh pháp Tôn Tử mà trang bọ xít cao giọng dè bỉu nhưng hóa ra lại là chước “Nhất tiễn xạ song điêu”.

Thời Tam quốc bên Tàu, trận đánh nơi núi Định Quân, Hạ Hầu Uyên kéo quân Tào tới chửi mắng kêu quân Lưu Bị ra đánh, do thấy quân Tào nhuệ khí hăng lắm nên mưu sĩ Pháp Chính khuyên Hoàng Trung tạm thời nhẫn nhục đóng cửa không ra đánh. Tới chiều thì quân Tào hết nhuệ khí, thình lình Hoàng Trung xua quân đánh tràn ra và chém chết tướng Tào là Hạ hầu Uyên.

Vụ anh Cù nay do phát sinh tình tiết mới ngoài tầm kiểm soát của thầy chú vì vợ anh Cù đã nhờ luật sư kiện tới Ủy ban nhân quyền Liên Hiệp Quốc, theo lời bàn loạn của nhân sĩ giang hồ thì UBNQ Liên Hiệp Quốc sẽ xía vô bla… bla, bởi rứa mà thầy chú buộc phải hoãn phiên tòa để đi hỏi bồ bịch về ba vụ pháp luật quốc tế rắc rối mà nào giờ hỏng biết. Thứ hai là tụi giang hồ khắp đại giang nam bắc hò hẹn trên phây xê búc cùng các trang mạng sẽ tập trung tại Tòa án vào ngày xử Cù con, tốt nhứt là né để làm giảm nhuệ khi của tụi chúng bla … bla.

Nghiệm kỹ thì thấy bác Ba Phi nói đúng, bởi vì việc dời ngày quả đúng là để tránh nhuệ khí đang ngùn ngụt của những người ủng hộ anh Cù, kế đó là tung ra một món sản phẩm chữ nghĩa là bài viết “Bản chất những việc làm của Cù Huy Hà Vũ” do anh thợ gia công chữ nghĩa lành nghề có Nickname Truongton gia công sản xuất theo đơn đặt hàng. Phe “ta” thì Nhất cử lưỡng tiện chỉ cần hoãn thời gian mở phiên tòa mà đạt được hai việc hay hiểu cách khác là một mũi tên trúng hai con chim

Xem qua món hàng của tay thợ Truongton được giới thiệu trên trang Dân Luận bác Ba Phi biểu ổng hiểu dụng ý của thầy chú là kéo giãn thời gian ra để thăm dò về mặt pháp lý quốc tế có thể ảnh hưởng tới các việc to của nước nhà, đã có luật sư của Mỹ dính vô vụ anh Cù nên sẽ cực kỳ rắc rối chớ không hề dễ dàng như vụ chỉ cấn đưa bàn tay bọc nhung ra là dẹp yên đám thằng Nguyễn Tiến Trung, thằng Lê Công Định thuộc thứ ma mặc áo giấy. Mà đúng là viện trợ tiền hàng hay cho vay tiền đều sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nếu cộng đồng quốc tế có căn cứ lên tiếng.

Trong trang Wikipedia ghi:
- Việt Nam ký và thông qua Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị vào ngày 24 tháng 09 năm 1982.
- Còn về Nghị định thư bổ sung I và Nghị định thư bổ sung II tùy chọn để áp dụng cho Công ước thì Việt Nam chưa ký và chưa tham gia một trong hai bản Nghị định thư bổ sung trên.

Thợ cầm bút Truongton được lịnh khơi mào nói rằng vợ chồng anh Cù đã …không biết rằng việc làm này không thể đem lại kết quả. Vì theo quy định tại Điều 1 Nghị định thư không bắt buộc thứ nhất của Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị (mà Việt Nam không phải là thành viên của Nghị định thư này): Một quốc gia thành viên của Công ước mà trở
thành thành viên của nghị định thư này thừa nhận thẩm quyền của Uỷ ban Nhân quyền được nhận và xem xét, xử lý những thông tin từ các cá nhân, những người mà tuyên bố
rằng, họ là nạn nhân của những hành động vi phạm của các quốc gia thành viên với bất kỳ một quyền con người nào đã được ghi nhận trong Công ước. Uỷ ban sẽ không nhận xem xét
những khiếu nại như vậy nếu chúng liên quan đến hành vi của những quốc gia thành viên của Công ước nhưng chưa phải là quốc gia thành viên của Nghị định này
(*)

Vậy là đã rõ, thầy chú cố ý đá trái banh luật pháp quốc tế ra khi tuyên bố Ủy ban Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc không có thẩm quyền pháp lý can thiệp vụ anh Cù để những mong các luật sư người Việt nước trong nước ngoài cùng các chuyên gia am tường luật pháp quốc tế ngứa miệng nhảy vô tranh cãi về góc độ luật pháp quốc tế liên quan tới vụ anh Cù để qua đó thầy chú học hỏi rồi suy tính hơn thiệt để quyết định sẽ múc anh Cù một phát thiệt đích đáng bõ tức hay sẽ dở võ dây thun cù nhầy “Gia hạn tạm giam để điều tra làm rõ” thêm vài chục năm.

Nếu quốc tế mà đủ điều kiện pháp lý can thiệp thì e tới khi anh Cù râu dài răng rụng thầy chú vẫn chưa điều tra làm rõ xong.

--------
Chú thích:
- (*): Ra là do sợ bị Ủy ban Nhân quyền quốc tế can thiệp nên “ta” đã không ký và không tham gia Nghị định thư bổ sung I để áp dụng cho Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị.
Lời bình của bác Ba Phi
- Vàng thiệt không sợ lửa, các nước tự do họ tôn trọng quyền con người nên ký Nghị định thư tình nguyện chịu sự phán xét của quốc tế nếu có vi phạm về quyền con người. Riêng vài nước đã không dám do quyền con người luôn bị chà đạp. Trước cảnh quân đội liên quân các nước đang sử dụng vũ lực ngăn chặn Gadafi đàn áp nhân quyền, thầy chú e sợ nên đã co vuốt lại.
Print
 
Lên đầu trang