Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Thử bàn về mức án của anh Cù

Một người có nick là Beo, có lần bà ta nói trên blog của mình rằng đã chat với những lối xóm của Mr. Cù và họ rất hoan nghênh chánh quyền đã thộp cổ Cù tiến sĩ, bà ta buông lời cảm thán anh Cù ăn ở ra sao mà láng giềng ghét như vậy?. Khi đó phuongngugia đã nghĩ cần phải xem xét động cơ của những việc mang tính cách mệnh của Mr. Cù là ngẫu hứng hay đã có suy nghĩ cẩn thận.

Giờ đã rõ vụ chánh quyền bứng Mr. Cù tại Saigon bằng cái cớ thiệt dớ dẩn để mở màn chiến dịch nhổ cây đinh cắm sâu trong răng đang hành hạ nhức nhối.

Ai từng đau răng thì biết sự khó chịu của chánh quyền khi bị Mr. Cù chọc ngoáy.

Ai từng có điều kiện sống trong lòng chế độ sẽ đoán trước được kết cục của vụ Mr. Cù.

Mr. Cù hoàn toàn không có đồng chí mà chỉ hoạt động đơn lẻ nên không thể ghép ông ta tội chống phá có tổ chức.

Mr. Cù có sự ủng hộ của nhiều bô lão xưa lãnh nhiều huy chương nay không thích chế độ.

Mrs. Cù kêu gọi Đài Á châu tự do tham gia vụ án với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.
Đài Á châu tự do giả điếc, lý do là phỏng vấn anh Cù thì có lợi cho việc tuyên truyền của bản đài chớ dính líu trực tiếp vô vụ án của anh Cù thì chắc chắn là hỏng được lợi lộc chi mà e còn có hại.

Mrs. Cù kêu gọi đài VOA (đài tiếng nói Hoa Kỳ) tham gia vụ án với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.
Đài tiếng nói Hoa Kỳ giả điếc, lý do là phỏng vấn anh Cù thì có lợi cho việc tuyên truyền của bản đài chớ dính líu trực tiếp vô vụ án của anh Cù thì chắc chắn là hỏng được lợi lộc chi mà e còn có hại.

Nóng lòng muốn cứu đức lang quân ra khỏi lao ngục, Mrs. Cù gởi đơn trình bày sự việc và kêu cứu tới Liên hiệp quốc trong vô vọng.

phuongngugia tui đồ rằng kỳ này Mr. Cù sẽ lãnh quả án đích đáng chí ít cũng hàng chục mùa lá rụng để giải tỏa sự căm tức bị dồn nén bấy lâu của thấy chú và cũng để răn chúng. Đã biểu “Nhất tiễn xạ song điêu” rồi mà.

Bà Beo múc Cù phu nhân một phát ra gì khi mỉa mai thái độ của bà luật sư họ Nguyễn sau khi chánh quyền khó dễ ông Cù chỉ vì không mặc áo cùng chuyện có hai cái “áo mưa” trong phòng lúc nửa đêm với nữ luật sư họ Hồ. Chân tướng sự việc chưa sáng tỏ nhưng nói nào ngay ông họ Cù cũng khó giải thích cho bà con chấp nhận chuyện cô nam quả nữ trong phòng khách sạn đêm 05/10/2010. Đúng sai không biết, coi bộ bà Beo nói cũng có lý của bà ấy.

Fan của Mr. Cù thì biểu ổng bị chơi xấu còn phe bà Beo đương nhiên sẽ bảo lưu nhận xét của họ.

Bàn về mức án mà thầy chú ưu tiên cho người đặc biệt, một án điểm để răn đe, ngăn ngừa

Đọc kỹ món hàng chữ nghĩa thứ 2 mới ra lò của tay thợ Truongton với tít Phải chăng phải chờ đến khi diễn ra “Cách mạng Hoa Sen” mới kết tội Cù Huy Hà Vũ? trên trang Dân luận, bà con hẳn đã rõ:

1. Thầy chú không hề e ngại vụ Mrs. Cù đã gởi đơn kiện nhân quyền tới HĐNQ Liên hiệp quốc:
- Thủ tục nhận đơn kiếu kiện của HĐNQ- rằng chỉ có quốc gia nào ký Nghị định thư thứ nhất của Công ước quốc tế về các quyền dân sự chính trị thì HĐNQ mới có quyền nhận và xem xét đơn kiếu kiện của công dân ở quốc gia đó mà thôi. Được biết cho đến nay, không chỉ Việt Nam mà Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc và phần lớn các quốc gia khác trên thế giới không tham gia Nghị định thư này.

2. Luận cứ của thầy chú để làm cơ sở kết tội Mr. Cù trong đó tâm điểm là:
- Những hành vi gây hậu quả xấu cho xã hội của CHHV đã hoàn thành.
- Ngoài việc vi phạm Điều 88, Bộ luật Hình sự, 1999, CHHV còn vi phạm nhiều
quy định pháp luật khác, như Luật An ninh Quốc gia - Điều 13 "1. Tổ chức, hoạt động, câu kết, xúi giục, khống chế, kích động,… nhằm chống chính quyền nhân dân, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam… Điều 14 đã quy định "Nhiệm vụ bảo vệ An ninh quốc gia" như sau: "1. Bảo vệ chế độ chính trị và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam"; 2. Bảo vệ an ninh về tư tưởng và văn hóa…quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân…". Điều 10 Luật Báo chí, quy định" Những điều không được thông tin trên báo chí… 1. Không được kích động nhân dân chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam… 4. Không được đưa tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống nhằm xúc phạm danh dự của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của công dân.


3. "Việc xét Xử CHHV tất nhiên phải dựa trên pháp luật Việt Nam, cho dù đó là "một quái trạng pháp luật"! Như vậy thì căn cứ thái độ của thầy chú, phuongngugia tui đồ rằng mức án cho đồng chí Cù sẽ tại khung từ 12 tới 20 năm, đã xét tới yếu tố nhân thân, vì anh Cù sẽ có tình tiết tăng nặng, tức là Khoản 2; Điều 88 của BLHS. Căn cứ Điều 88 BLHS thì:
- Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam:
1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:
a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;
b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin
bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân;
c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hóa phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
2. Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm."


Mrs. Cù ngồi gỡ hơn 12 cuốn lịch là cái cẳng, than ôi.

Nói thêm:
- Thằng tui từng nói khi ông Cù bị kết luận là có tội thì trang bọ xít hẳn sẽ bị sờ gáy, nhưng xem ra thầy chú muốn tách ra để trước hết cô lập rồi dập người đặc biệt te tua cái đã, coi bộ trang bọ xít thoát nạn lớn là nhờ đó.
Print
 
Lên đầu trang