Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Bản chất tráo trở

Từ khi hiểu biết tới nay đã 40 năm, phuongngugia tui chỉ được đọc sách và xem báo nghe đài và sau năm 1975 có thêm TV của tụi tư bản đế quốc… mấy chục năm qua ngày đêm bị nghe tuyên truyền rằng các tướng của ngụy quyền saigon tham nhũng tranh công đoạt lợi bán nước hại dân búa xua la mua, cái nào xấu là bè lũ Mỹ Thiệu còn cái nào anh hùng, vinh quang vẻ vang trung thực thuộc về các đồng chí ta bla… bla.

Đọc bài Người châu Âu duy nhất trong dinh Độc Lập (http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Phong-su-Ky-su/199063/%E2%80%9COng-Tung-da-thao-van-kien-dau-hang%E2%80%9D.html) đăng trên báo Tuổi trẻ mới thấy lòi ra bộ mặt gian dối của Phạm Xuân Thệ Trung tướng Tư lịnh Quân khu 1 đương nhiệm.

Nhớ thời nhỏ tại Hà Nội, ngày nào chiếc loa trên cây trong khuôn viên Bộ Văn hóa cũng ra rả phát những lời chửi bới bè lũ Thiệu Kỳ Khiêm thằng tui còn nhỏ chỉ biết rằng Thiệu Kỳ Khiêm là bè lũ tay sai bán nước độc ác vô cùng, thằng nhóc là tui hỏi chú Thuận là người quản lý sách báo toàn tiếng nước ngoài của Bộ văn hóa rằng bè lũ Thiệu Kỳ Khiêm là cái gì thì được chú Thuận trả lời rằng bọn chúng nó là những tên nguy hiểm gian ác ghê lắm, các cháu phải vâng lời mau ăn chóng lớn đi bộ đội vào nam để tiêu diệt chúng nó, các cháu phải đánh cho Mỹ cút ngụy nhào…

Lại nói, tưởng rằng không có ai là nhân chứng biết rõ sự thật khách quan của lịch sử nên từ hàng chục năm qua, viên Trung tướng gốc gác quê mùa là Phạm Xuân Thệ đã mặt dày nhận xằng công trạng lịch sử của đại tá Bùi Văn Tùng (hay Bùi Tùng). Thiệt bậy bạ hết sức.

Điều đáng nói là qua vụ này đã lộ rõ sự thiếu trách nhiệm của lãnh đạo Viện Lịch sử quân sự là Thiếu tướng Trịnh Vương Hồng, phuongngugia tui cho rằng cả một hệ thống cơ quan chức trách của Bộ Quốc phòng là “Viện nghiên cứu lịch sử quân sự” đã "vô tình" phục vụ mưu đồ cá nhân của tướng Phạm Xuân Thệ cố ý đổi trắng thay đen một chi tiết rất quan trọng của lịch sử Việt Nam, và ông Trịnh Vương Hồng còn rất cẩn thận khi tuyên bố trước báo giới rằng chỉ là “Thông báo kết quả nghiên cứu” chớ không phải kết luận chính thức.

Cố ý xuyên tạc làm sai lệch sự thật lịch sử của một đất nước ngàn năm văn hiến, và sẽ khiến ngàn đời sau con cháu hiểu sai... có bị coi là gây hậu quả nghiêm trọng hay không cà?

Chắc hẳn phải còn những sự thật lịch sử khác bị làm sai lệch.

Bác Ba Phi mời bà con coi mấy tấm hình được sắp xếp kể chuyện sau đây :
Cựu Đại tá Bùi Quang Tùng:

Trung tướng Phạm Xuân Thệ bịa chuyện:


Tướng Thệ còn to mồm nói:

Hồn ma ông tây mũi lõ Borries Gallasch cuối cũng đã xuất hiện để trao trả lịch sử Việt Nam về cho sự thật:

Trong bài báo Xác định nhân chứng giờ phút lịch sử có một không hai của dân tộc (http://vietbao.vn/Xa-hoi/Xac-dinh-nhan-chung-gio-phut-lich-su-co-mot-khong-hai-cua-dan-toc-Ky-III/70053572/157/) có đoạn:
“- Trung tướng Phạm Xuân Thệ không bác bỏ hay bình luận gì nhiều về những kiến nghị của các cựu binh xe tăng 390.

Bác Ba Phi nói cha Thệ đó sức mấy dám mở miệng khi chính chả là thứ gian dối lừa đảo.

Trong bài Trung tá Bùi Tùng không phải là người bắt giữ Dương Văn Minh (http://vietbao.vn/Xa-hoi/Trung-ta-Bui-Tung-khong-phai-la-nguoi-bat-giu-Duong-Van-Minh/70037194/157/) có đoạn:
“- Nhưng trong các bài báo viết về Đại úy Phạm Xuân Thệ (xuất hiện muộn hơn các bài báo đầu tiên viết về Trung tá Tùng khoảng 10 năm; Tổ công tác sưu tầm được 10 tấm ảnh ghi hình đại úy Thệ tại Dinh Độc Lập và Đài Phát thanh Sài Gòn ngày 30/4/1975 và 16 bài báo viết về anh tại 2 địa điểm trên) lại có những chi tiết khác hẳn.
Hầu hết các bài báo này cũng đều ghi theo lời của đồng chí Thệ. Theo đó chính Đại úy Thệ là người đã dẫn bộ đội lên tầng 2 của Dinh Độc Lập. Tại đây anh thấy một người mặc bộ đồ quân phục màu sáng, áo cộc tay tươi cười nói: “Tôi là Chuẩn tướng Nguyễn Hữu Hạnh - Phụ tá của Tổng thống Dương Văn Minh – báo cáo cấp chỉ huy: Toàn bộ Nội các của ông Minh đang trong phòng Khánh tiết, mời cấp chỉ huy vào làm việc”.


Bác Ba Phi cười hề hề biểu đám nhà báo biết rõ cứ việc viết bài theo ý của ông tướng vùng là Quân khu 1 sẽ cám ơn hậu hĩ.

Cũng trong bài báo Xác định nhân chứng giờ phút lịch sử có một không hai của dân tộc, cựu binh xe tăng số 390 Vũ Đăng Toàn nói:
- Hai chúng tôi vừa vào tầng 1 của Dinh đã gặp ông Nguyễn Hữu Hạnh - Phụ tá Tổng thống Dương Văn Minh. Tôi nhớ rõ lúc ấy ông Hạnh mặc quân phục, đội mũ hơi lệch, đeo quân hàm chuẩn tướng.
Ông Hạnh chào rất lễ phép và nói Tổng thống Dương Văn Minh đang đợi quân Cách mạng. Lên đến lầu 2, anh Bùi Quang Thận định lên cắm cờ nhưng không biết đường. Ông Nguyễn Hữu Hạnh cử người đi theo và có một người mặc chiếc áo trắng cộc tay nhận dẫn anh Thận đi lên nóc Dinh bằng thang máy. Còn lại một mình với khẩu AK vẫn lăm lăm trên tay, tôi thấy Nội các của Dương Văn Minh nhốn nháo với thái độ khá sợ hãi.
Lúc này Ngô Sĩ Nguyên (nguyên pháo thủ số 1 xe 390) cũng lên tới nơi. Hai anh em chúng tôi đã dồn Nội các của Dương Văn Minh vào một chỗ, sau đó Nguyên ra đứng gác ở cửa.


Vậy đâu là sự thật? Trong hai người, một Đại tá về hưu và một Trung tướng phải có một là thằng lừa đảo? Để làm sáng tỏ, Viện nghiên cứu lịch sử quân đội đã dày công nghiên cứu tài liệu và tổ chức hội thảo về vụ này. Thế nhưng những người trực tiếp có mặt lúc 11h30 ngày 30/4/1975 tại Dinh Độc Lập, những nhân chứng sống của thời khắc lịch sử quan trọng của đất nước lại bị người có trách nhiệm "quên" không mời tham gia.

Kết quả là sự gian trá lên ngôi và công trạng lịch sử hiển hách của cựu trung tá Bùi Văn Tùng đã bị cướp rắng trợn rồi trao về ông cựu đại úy mà nay đã là Trung tướng đương chức mặc dù sau đó tập thể các chứng nhân lịch sử, nay đều đã về hưu, đã thể hiện sự không đồng tình với bản thông báo của Viện nghiên cứu lịch sử quân đội bằng cách cùng ký tên vô đơn phản đối và kiến nghị nhưng không được xem xét, những phản đối và kiến nghị của các cựu quân nhân ngực đầy huân huy chương chỉ được đáp trả bằng cách đặc biệt đã nổi tiếng khắp đại giang nam bắc từ năm 1945, đó là khi đuối lý thì sẽ im lặng không trả lời mục đích là "cứt trâu để lâu hóa bùn".

Rốt cuộc, hơn 80 triệu dân Việt Nam may mắn nhờ có người châu Âu duy nhất trong dinh Độc Lập lúc 11h30 ngày 30/4/1975 là phóng viên người Tây Đức tên là Borries Gallasch đã trả lại sự thật khách quan cho lịch sử Việt Nam, bằng những dòng chữ viết của mình kể lại thời điểm lịch sử trước khi qua đời, nhà báo Tây Đức vô hình chung lột mặt nạ gian dối của đảng viên cộng sản Việt Nam cao cấp và là Trung tướng Tư lịnh Quân khu 1 đương nhiệm.
Bác Ba Phi biểu thứ người này mà leo lên tới cấp tướng chắc chắn cũng do xài những thủ đoạn tương tự.

Căn cứ theo Điều lệ đảng thì ông Phạm Xuân Thệ đã vi phạm Điều 1 Quy định số 115-QĐ/TW ngày 07/12/2007 của Bộ Chính trị về những việc đảng viên không được làm, cụ thể là ông Thệ đã cung cấp thông tin sai sự thật trước công luận. Ông Thệ thuộc đối tượng phải bị xử lý kỷ luật theo tình tiết tăng nặng tại Điểm d; Khoản 2; Điều 3; Quy định 94-QĐ/TW của Bộ Chính trị.

Nay kiến nghị khai trừ ra khỏi đảng, cách chức rồi truy tố hình sự tội lừa đảo đối với ông Phạm Xuân Thệ, đảng viên CS Việt Nam, cấp bậc Trung tướng QĐND Việt Nam, chức vụ Tư lịnh Quân khu 1.
Print
 
Lên đầu trang