Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Quyền làm chủ

Gần đây tui lại hút thuốc, chỉ là hút cái thứ thuốc lá điếu nhỏ xíu hiệu “ESSE Lighs” nhẹ hều, chiều ra ngồi trên ghế đá trước cửa nhà hút thuốc vặt, chú Tư N cũng đang ngồi ghế trước nhà ổng liền kề nhà tui dòm qua hỏi tui:
- Chú Phương bầu cử ở đây hay ở thành phố?

Hic, với tui thì ba vụ bầu cử bầu kiếc nghĩa lý chi mà để ý, vậy chớ tui vẫn trả lời cho phải phép:
- Dạ, con bầu đây chớ chú Tư… theo con biết tạm trú đâu thì bầu cử đó.

Chú Tư N hỏi:
- Chú mày ở đây có đăng ký tạm trú gì hông ?

Tui trả lời:
- Thì hồi cô N mới về đây mấy ngày ở ai đó báo cho công an phường tới kiểm tra hộ khẩu của bà già con, qua bữa sau cô N đi đăng ký tạm trú liền mà.

Chú Tư N lắc đầu:
- Còn chú mày có đăng ký tạm trú chưa ?

Tui trả lời:
- Hồi lâu rồi con nghe chị vợ anh Dân nói con có tên chủ hộ tạm trú tại số nhà của anh D hồi con mướn nhà của ảnh mà.

Ông bí thơ đảng ủy khu phố e hèm:
- Chú mày biểu con N ra ngoải dò coi tên của chú mày có trong danh sách bầu cử hông, nếu không có thì báo liền để người ta bổ sung.

Thằng tui nói:
- Vụ này ăn nhậu chi tới con mà con phải lật đật chú Tư, con nay bịnh quá hỏng đi được.

Chú Tư N lắc đầu:
- Con ông Nguyễn Chính mà sao lại nói vậy ?

Tui nhăn nhó đáp:
- Dạ, chú Tư nói vậy oan cho ông già con, ổng liệng thẻ đảng vô giỏ rác từ hồi ổng bỏ cơ quan rồi nghỉ việc, con lượm vô giữ tới giờ vẫn còn kìa.

Chú Tư N nhăn mặt:
- Cái đó tui có nghe… nhưng nếu lập danh cử tri sách mà bỏ sót sẽ bị kiểm điểm chớ bộ.

Tui nói:
- Chuyện đó đâu mắc chi tới con chú Tư, mà con nói chú Tư nghe, anh hai con từng là phó chủ tịch HĐND phường Bến Thành quận nhứt, trước ảnh đã nói cho con nghe rằng bầu để chọn lựa thiệt sự chỉ hạn chế trong số đảng viên được bầu thêm cho đủ số chớ những ai sẽ trúng HĐND đã định hướng và quán triệt hết rồi.

Chú Tư N nói như muốn khoe ổng cũng rành:
- Thì vậy chớ sao, trên đã hướng dẫn mà thực hiện không tốt thì phải tổ chức bầu lại rồi còn phải kiểm điểm… mà chú mày chịu khó thực hiện quyền công dân cho tốt đi nhe.

Bác Ba Phi nghe tui kể chuyện ổng biểu nay họ phân biệt thiệt rành rẽ, quyền làm chủ đất nước là của nhơn dơn được hưởng còn lợi phải để cho các công bộc đầy tớ hưởng. Nếu các công bộc điều hành đất nước mà xảy cơn giông tố bão bùng giá cả như hiện nay, các tổng công ty thất thoát hàng quá trời ngàn tỷ thì lãnh đủ cũng là… toàn dân.

Print
 
Lên đầu trang