Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Xạo ke

Đọc entry Bầu cử đê của thằng nguoibuongio thì ai từng sống trong chế độ cộng sản tại Hà Nội và Sài Gòn thời kỳ bảy mấy tám mấy hẳn đều biết.

Sống tại miền bắc thì từ thời còn là một thằng nhóc chỉ biết chăn trâu đã được nhồi nhét ý nghĩ mau ăn chóng lớn đi bộ đội giết Mỹ nói chi tại thủ đô Hà Nội với báo đài ra rả suốt ngày.

Nói về bầu cử thì những lần đó người lớn thì nô nức đi bầu để có dịp hưởng cảm giác mình là người quan trọng, bà con rủ nhau rối rít đi thực hiện cái gọi là quyền làm chủ của mình, từ sáng sớm đã gọi nhau ý ới đã đi bầu chưa, đi rồi, bầu từ sáng sớm ấy chứ lị, ai có việc bận thì tranh thủ chạy đi bầu từ tinh mơ hoặc tối mịt chạy mau ra nơi bỏ phiếu bla… bla.

Thằng cu nguoibuongio kể chuyện của nó đi bầu tui nghe cũng đúng vì trường hợp của nó một người đi bầu giùm cả nhà là chuyện xảy ra rất nhiều. Chỉ khác ở chỗ thằng nhóc kể chuyện cố tình khiến người đọc tưởng lầm rằng nó chống cộng từ hồi còn nhỏ đi học tới giờ. Dóc tổ.

Thứ như thằng nguoibuongio mấy năm trước cổ còn quàng khăn đỏ vỗ tay hát tiến lên đoàn viên em ước ao bao ngày… rứa mà nay qua cách kể chuyện mang ẩn ý thì thằng nguoibuongio làm như nhà nó có huyết hải thâm thù với bác Trọng, bác Dũng không bằng.

Nè thằng nguoibuongio, anh có lời muốn nói với mày, ai cũng có quyền bày tỏ chính kiến, mày từng bị chế độ này bỏ tù nên mày hận thù chế độ thì đó là chuyện của mày, tao cũng đâu ưa chế độ này nhưng tao đâu cần kể chuyện lại ba xạo thêm thắt mắm muối để kích xúi người ta như mày.

Nói mày nghe, bà già ruột của anh là dân Thanh Trì mà nay là quận Hoàng Mai, tao được sanh ra tại nhà hộ sanh ở phố Ngô Quyền Hà Nội, tao đỏ lòm cộng sản từ hồi trong bụng mẹ. Tao cũng Hà Nội vậy. Tao cũng ghét cộng sản độc tài vậy.

Mày kể rằng ”Đến chỗ bỏ phiếu người ta hớn hở đón mình. Mà rõ mọi khi ông ý ghét mình lắm, ghét cả nhà mình ra mặt, hoạch họe đủ điều. Thế mà hôm đó mình ra bỏ phiếu ông ý cười toe toét chào đón…”. Nói vậy rõ ra nhà mày là dân chớ không phải cán bộ nhà nước. Là dân làm ăn tự do, tức đám con phe thời bao cấp tại Hà Nội mà lại đói khát tới mức thèm một miếng bì lợn thì bố mẹ mày cùng là thứ khờ ngốc. Đã rứa hỏng biết xấu lại la làng đổ thừa tại chế độ nữa chớ. Thiệt tình.

Quá trình ra đời kiếm ăn mặc dù tao và mày không biết nhau là ai và từng trải qua những công việc kiếm tiền thế nào nhưng anh dám chắc tao hơn mày là cái cẳng.

Tao ghét thằng nào nói trước đám đông mà xạo ke.

Vậy đó.
Print
 
Lên đầu trang