Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Vận dụng tuyệt vời


Đọc Hố Chí Minh toàn tập thấy trong đó có nhiều bài nói về binh pháp của Tôn Tử thì rõ ra Hồ chủ tịch đã vận dụng rất sáng tạo các mưu kế của nhà quân sự lừng danh Tôn Vũ trong thực tế chiến trận Việt Nam và đã giành nhiều thắng lợi.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tài giỏi áp dụng binh pháp của ông họ Tôn để biến hóa kỳ ảo khôn lường, này nhen, sau khi giành chánh quyền trong bối cảnh thế giới rối ren sau chiến tranh thế giới thứ 2, phe Đồng minh đang áp đảo và nước ta khi đó cũng ảnh hưởng của phe Mỹ, mà tụi Mỹ Anh Pháp thì chỉ là vì sự sống còn nên buộc phải tạm gác lại sự cách biệt về tư tưởng để bắt tay với Nga Xô đánh phe Trục phát xít, "Thuận nước đẩy thuyền", bác Hồ đã triệt để vận dụng mưu kế của Tôi Vũ và đã tuyên bố theo như trong bài “Khoan hồng mà không nhu nhược” đăng trên báo Cứu quốc số 61 ngày 8/10/1945, chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết “Trước kia, do những lời vu cáo hèn nhát của bọn thực dân và bọn Việt gian, người ngoại quốc vẫn ngờ vực Việt Minh là Cộng sản…” (Hồ Chí Minh toàn tập; Nhà xuất bản chính trị-Quốc gia năm 2000, trang 53. Download tại http://123.30.49.74:8080/tiengviet/tulieuvankien/4lanhtu/?toppic=38subtopic=91&leader_topic=9).

Thằng tui vốn bản chất u tối lại ít học nên nghe qua câu nói trên, tui cứ nhứt định cho rằng chủ tịch Hồ Chí Minh đã thanh minh với toàn thể quốc dân đồng bào rằng chính phủ do chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo là Việt minh chớ dứt khoát không phải là Cộng sản.

Ra là từ năm 1945 thế kỷ 20 in hình Cộng sản đã là thứ chi đó đáng sợ lắm mà chắc bà con mình ngán ngại lắm nên các tụi thực dân đế quốc và bọn Việt gian phản động mới mang ra vu cáo chụp mũ cho chính phủ Việt Minh do cụ Hồ lãnh đạo.

Đọc tiếp Hồ Chí Minh toàn tập tới “bài nói ở lớp huấn luyện đảng viên mới” là lớp huấn luyện do Thành ủy Hà Nội tổ chức ngày 14/5/1966 (báo Nhân dân số 4510 ngày 12/8/1966. Nguồn đã dẫn). Trong dịp này, Hồ chủ tịch đã nói: “Vì chủ nghĩa cộng sản là mục đích cuối cùng của đảng ta. Đấu tranh cho chủ nghĩa cộng sản là lẽ sống của người đảng viên”.

Thế là phuongngugia tui mới hiểu rằng việc tháng 8 năm 1945 cụ Hồ tha thiết thanh minh với nhân dân cả nước rằng Chính phủ Việt minh không phải là cộng sản chỉ là kế sách áp dụng tạm thời, là giải pháp tình thế để có lợi cho đảng, cho cách mạng lúc đó mà thôi và người ngoại quốc đã trúng kế. Đó là kết quả của việc đã vận dụng tuyệt vời mưu kế theo binh pháp của ông Tôn Vũ bên Tàu.

Vì là chuyện liên quan chính trị lại là những phát biểu của Hồ chủ tịch nên phuongngugia tui phải chụp màn hình post kèm để dẫn nguồn theo quy định của Bộ TT&TT, xin bà con bấm vô hình để coi kích cỡ thiệt của hình ảnh nghen.
Print
 
Lên đầu trang