Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Về mức án tù đã tuyên cho Mr. Cù

phuongngugia đã sai khi dự đoán về mức án mà thấy chú dành cho Mr. Cù khi dự đoán ổng phải ngồi gỡ trên 12 cuốn lịch.

Do tui chưa tính tới vụ thầy chú đã tỏ ra e ngại về mức án của Cù tiến sĩ, bởi vì theo trang blog truongduynhat (http://www.truongduynhat.vn/2011/04/cu.html#more) thì:
- Đại diện VKS và HĐXX đều cho rằng các tài liệu này được làm ra nhằm chống phá nhà nước và “hành vi của Cù cấu thành tội tuyên truyền chống nhà nước” và “rất nguy hiểm”.

Tòa án và VKS đã không tuyên bố có tình tiết tăng nặng, tức không liên quan tới Khoản 2 Điều 88 BLHS, vậy nhưng hành vi bị xác định chống phá nhà nước của Mr. Cù là “rất nguy hiểm”, do ngu dốt nên thằng tui chỉ hiểu được rằng “rất nguy hiểm” tức là nguy hiểm quá, nguy hiểm ghê lắm… nếu vậy thì lẽ ra chí ít khung hình phạt thầy chú dành cho Mr. Cù cũng phải nằm mức tối đa của Khoản 1 Điều 88 BLHS 2004, tức 12 cuốn lịch, chớ tại sao lại là 7 cuốn? phuongngugia tui nghĩ rằng việc tuyên mức án này đã lộ rõ nét nhứt rằng thầy chú e ngại bla bla…

Lại nghe giang hồ đồn thổi rằng in hình Liên hiệp Châu Âu gì đó muốn xía vô chuyện nội bộ của nhà nước XHCN.

Còn nữa, thằng tui cho rằng bà con cần bình tĩnh khi gặp tình huống như vụ trả lời phỏng vấn… cần suy xét cẩn thận chớ đừng vội mà nhận lời rồi trả lời phỏng vấn của mấy tụi VOA; RFA và các trang mạng như “Dân luận”… bởi lẽ rút kinh nghiệm vụ Mr. Cù, khi xảy tai nạn liên quan tới ba vụ phỏng vấn phỏng véo thì đám nọ sau khi xã giao vài câu phản đối chiếu lệ thì lặng lẽ rút êm bỏ mặc kệ cha mình bị chi thì bị.

Như đã biết, UB nhân quyền LHQ cho dù nếu muốn cũng hỏng có đặng tư cách pháp lý can thiệp nhằm giúp Mr. Cù thoát khỏi chốn lao ngục, đài VOA thì bị do tình hình bang giao quốc tế cản trở nên cũng đành ngậm tăm lõ mắt ngó. Còn lại là ai nào? Đài Á châu tự do hử? - “Cẩu” khinh, mi ngồi từ xa la lối thì kệ mi, thử coi mi dám vô đây la hôn? Còn ba cái trang mạng Dân luận dân bàn hử? - Mặc mi nói chi thì nói, lớ quớ tới gần vừa tầm tay là “cẩu” tó luôn chớ bộ giỡn.

Lời bàn của bác Ba Phi
- Ái chà, là do Mr. Cù có nhân thân tốt nhưng bị hỏng có đặng thân nhân tốt như ông đốc tờ Nguyễn Đan Quế, giống như đồng chí thằng cựu TNXP chuyên nghề cuốc đất móc sình Huỳnh Ngọc Sỡi, mà trong tình thế đương đại kể luôn cả ngài cựu Bộ trưởng Canh nông họ Cù nếu còn nơi dương thế dám chắc cũng hỏng đưa được thằng con về nhà.

phuongngugia nói:
- Đọc thấy có bác Mai Vy (lão thành CM, nguyên thứ trưởng Bộ Văn hóa, 74 tuổi đảng) tham gia ký tên trong các tờ thơ hay kiến nghị gởi đó đây. Còn nhớ ông thứ trưởng phụ trách tổ chức của Bộ Văn hóa Hà Nội những năm trước và sau 1975 dáng hơi cao, má hóp, cử chỉ nhanh nhẹn và luôn mặc áo sơ mi trắng, mùa lạnh thấy ổng mặc thêm chiếc áo len màu xanh đậm rồi khoác ngoài là áo vét. Ông già tui cũng hàng đệ tử lính lác thuộc quản lý trực tiếp của bác Mai Vy từ năm sáu mấy tới năm bảy chín. Còn nhớ, hồi nhà tui ở số 51 - 53 Ngô Quyền, Hà Nội, ngày nào tui cũng nhìn thấy Bộ trưởng Bộ Văn hóa Hoàng Minh Giám và các Thứ trưởng Hà Huy Giáp, Mai Vy, Nguyễn Đức Quỳ, Hà Xuân Trường, Cù Huy Cận và sau năm 1972 có thêm bác Nông Quốc Chấn là Vụ trưởng Vụ Văn hóa quần chúng lên.

Nói thêm, sau 1975 nhân sĩ, giáo sư Hoàng Minh Giám, nguyên lãnh tụ đảng Xã Hội, bị coi là đã hoàn thành sứ mạng lịch sử đã được mời về đuổi gà nhường ghế Bộ trưởng Bộ Văn hóa cho nhân sĩ, giáo sư Nguyễn Văn Hiếu, còn tay tổ An Nam cộng sản Hà Huy Giáp (UVTW) thì được đưa qua ngồi ghế giám đốc bảo tàng HCM để nhường chỗ cho Thiếu tướng Trần Độ tuân lịnh Trưởng Ban tổ chức TW Lê Đức Thọ mà cởi áo lính về làm Thứ trưởng nắm trọn quyền Bộ Văn hóa, lại nắm luôn cả Ban tư tưởng văn hóa TW bla… bla.

Print
 
Lên đầu trang