Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Yên lặng đi cho nước nó trong

Bloger Phạm Viết Đào coi bộ quá hứng chí mà cho nhân vật Hai xe ôm của ổng phát ngôn rất chi là đao nhớn búa bự, chả có đăng entry nội dung bình loạn xây wăn chiệng của ông họ Cù. Nhà ông PVĐ tự tin ớn khi lên giọng kẻ cả, ổng còn cho Hai xe ôm xài giọng quê để giả như cố tình nhái giọng quê: “Đợi cho Cù Huy Hà Vũ bớt ngổ ngáo, bọn khác bớt ngông, khi đưa ra phúc thẩm bọn em sẽ xóa án cho Vũ. Bọn em sẽ thả tại tòa cho các bác coi. ” In hình muốn phụ họa với bloger Nguyễn Hữu Quý… coi bộ giàn kèn “Vạn thọ” ni hỏng mấy hay, cả hai chả người trước kẻ sau ra bè: “Cù tiến sĩ sẽ được trả tự do ngay tại phiên xử” mà một khứa thì sơ thẩm còn khứa kia là phúc thẩm.

Bloger Nguyễn Hữu Quý và bloger Phạm Viết Đào, dòm hai chả chừng năm mí sáu chục chi đó. E hèm, tuổi đó thì năm bảy lăm cũng thằng vừa độ tuổi thành niên và cũng rủ nhau nhập hội tụ tập trấn lột tại Hà Nội, còn nếu không phải là thằng thanh niên dân Hà Nội đua đòi phá quấy thì cũng anh trai làng vùng sâu vùng xa chân lấm tay bùn được đảng dạy dỗ mau ăn chóng nhớn đi bộ đội giết Mỹ. Vậy nên phuongngugia tui cho rằng cả hai khứa đều có cùng nhận xét mà hỏng thèm biết tới bản chất chế độ.

Với đồng chí đồng đội thì nếu mày giỏi quá, mày mà được trên tin tưởng đề bạt lên ngồi vô ghế của tao thì tao biết đi đâu? Bởi vậy thì là anh em chớ sao, nhưng bôi nhọ nói xấu lại tìm cách gài bẫy triệt mày tao cũng buồn lắm, ân hận lắm nhưng buộc phải đốn mày mà thôi.

Với huấn luyện viên người nước ngoài thì mày là thằng đéo nào mà ở đâu tới đây lãnh lương lớn cùng tiêu chuẩn ngon lành thế, hả, mày giỏi kệ cha mày, ông đây đéo có miếng nào thì kể cả là mày giỏi cỡ Hô Xê Mu Ri Nhô thì chúng ông đây cũng đì mày chết mẹ buộc mày sớm cút khỏi.

Với các doanh nghiệp thì là anh em thân còn hơn cha ruột, khi xảy chuyện chi đó thì lập tức trở mặt ”Tôi đâu quen nó, chỉ là tình cờ ngồi chung bàn nhậu một lần duy nhứt mà thôi”.

Còn cả mấy đứa con gái nuôi nữa chớ, cha con thương nhau lắm ôm nhau hôn hít hoài hà, bà này chỉ toàn ghen bậy bạ không, nó là con cháu mà bà nó kỳ quá…

Kể luôn một ông trước là Thủ tướng, còn sau là Chủ tịch Hội đồng chính phủ, đã về hưu mà tư duy đặc sệt bao cấp nên không biết lối mà cài cắm tay chân vô các chức nắm quyền lớn vậy mới có chuyện ông nguyên thủ tướng, nguyên cố vấn Ban chấp hành TW từng hơn một lần gởi thơ “đề nghị các đồng chí không nên đập phá ngôi nhà một trăm mái…” thuộc loại lẽ ra phải được gắn bảng di tích lịch sử - văn hóa quốc gia vậy chớ giàn lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng có thèm coi lời của ông thủ tướng về hưu từ lâu ra chi đâu nà?

Lại nói, ông bác sĩ Quế là thứ dân đen ở VN nhưng có thân nhân tốt tại thủ đô Uây - Linh - Tần - Đi - Xì của Huê kỳ, ông Quế nọ vừa bị cớm vịn lập tức thân nhân ổng có một loạt cuộc viếng thăm giới chức nhớn bé của chánh quyền Mẽo, vả lại cái cớ vu vơ mà ông đốc tờ bị thầy chú vin vô đó để “chụp” nếu so sánh chỉ bằng cỡ 1 phần trăm so với cái mũ Cù thạc sĩ bị người ta đội cho.

Thử hình dung, ngay sau phiên tòa xử phúc thẩm mình, anh chị Cù cầm tay nhau dung dăng dung dẻ từ tòa án đi về nhà thì chẳng hóa tập đoàn thầy chú là bla… bla?

Dốt như thằng tui cũng biết rằng nếu thả ông Cù thì rõ ra thả hổ về rừng, về rồi chả sẽ nghiền ngẫm rút kinh nghiệm… ai biết chả sẽ còn kiện tới đâu nữa? Đó là chưa kể việc thả tự do cho ông Cù sẽ là một tiền lệ vô cùng nguy hiểm bla… bla.

Hic, mỗ xin có nhời khuyên ông Đào với ông Quý rằng hai ông khí củ soát lại nhời ăn tiếng nói, cứ dư hai ông cả nghĩ thì bá tánh xứ Việt là thứ đồ ngu hết hay răng? Những tưởng chỉ có một bloger Nguyễn Hữu Quý tửng tửng nói điên khùng. Hay là các ông cứ yên lặng đi cho nó lành, để bà con hít thở với.
Print
 
Lên đầu trang