Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Đẹp quá, hoành tráng quá

Về vụ thi pháo hoa tại Đà Nẵng, báo Đất việt cho biết “Theo hợp đồng của UBND thành phố Đà Nẵng ký với Công ty Global 2000 Sdn.Bhd, thành phố Đà Nẵng chi trả 502.000 USD để Global 2000 Sdn.Bhd sản xuất và quản lý cuộc thi. Trong đó, tiền chi cho nhà sản xuất 290.000 USD, chi cho cuộc thi 212.000 USD…” (http://baodatviet.vn/Home/Chi-hon-500000-USD-mua-cuoc-thi-ban-phao-hoa/200810/19782.datviet)

Vẫn theo báo Đất việt thì:
- Nhiều người dân cho rằng, việc UBND thành phố Đà Nẵng chi ra một số tiền hơn 8 tỷ đồng cho cuộc thi bắn pháo hoa trong thời điểm này là không phù hợp, bởi cả nước đang chung sức thực hiện các giải pháp “thắt lưng buộc bụng”, kiềm chế lạm phát.

Vậy còn có ý kiến nào khác không? - Báo Đất việt cũng cho biết:
- Chiều 30/10, trao đổi với Đất Việt, ông Đinh Văn Nhã, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Ngân sách Quốc hội, nói: “Thành phố Đà Nẵng nên xem xét lại việc chi một khoản tiền lớn như thế vào lễ hội bắn pháo hoa, kể cả trong trường hợp khoản kinh phí này không phải lấy từ ngân sách, mà huy động từ các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bởi lễ hội bắn pháo hoa là một hoạt động mang tính xa xỉ, nặng về hình thức, nên hạn chế trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế nước ta hiện nay".

Cũng theo ông Nhã, trong trường hợp UBND thành phố Đà Nẵng huy động được nguồn vốn lớn như vậy, có thể xem xét, cân đối cho nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như hỗ trợ sản xuất, xuất khẩu, thực hiện các chính sách an sinh xã hội... hơn là đem dùng vào tổ chức bắn pháo hoa.


Giới chức thẩm quyền nói gì, báo Đất việt loan tải:
- Trao đổi với Đất Việt, ông Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho rằng, số tiền trên là do vận động từ các nhà tài trợ, báo chí “không nên đi sâu tìm hiểu vấn đề đó”

Nói về vụ kinh phí:

Dưới đây tui xin điểm vài tin liên quan tới vụ kinh phí:

Thiết bị giáo dục cho học sinh mầm non: Nhiều tỉnh thiếu kinh phí mua sắm
- Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cao Bằng cho biết, toàn tỉnh còn tới 120 xã trắng trường mầm non. Để xóa trắng tỉnh cần đến 1.000 tỷ đồng nhưng chương trình mục tiêu quốc gia lại chỉ cho có 5 tỷ đồng. Sở không biết làm thế nào.
(Nguồn: http://www.giaoduc.edu.vn/news/thoi-su-655/thiet-bi-giao-duc-cho-hoc-sinh-mam-non-nhieu-tinh-thieu-kinh-phi-mua-sam-158790.aspx)

Xây trường học hay cao ốc?
- Do hiện nay TP.HCM không còn vốn ngân sách để giải phóng mặt bằng cũng như xây dựng trường tại khu đất trên. Khi nào TP.HCM có đủ nguồn kinh phí sẽ thu hồi và tiến hành mở rộng trường Lê Quý Đôn.
(Nguồn: http://www.sgtt.com.vn/Thoi-su/142456/Vu-xay-cao-oc-hay-truong-hoc-cao-oc-da-thang.html)

Học sinh mầm non học chay vì thiếu kinh phí
- Mức đầu tư kinh phí cho đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị dạy học mầm non trong năm học 2010-2011 của tỉnh Hà Tĩnh chỉ đáp ứng được 10% nhu cầu.
(Nguồn: http://danviet.vn/37971p1c28/hoc-sinh-mam-non-hoc-chay-vi-thieu-kinh-phi.htm)

Bịnh viện nhi TW thiếu kinh phí nghiêm trọng:
Bác sĩ Trần Phan Dương, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương:
- khó khăn đầu tiên đến với chúng tôi là kinh phí
(Nguồn: http://vietbao.vn/Suc-khoe/Benh-vien-trung-uong-qua-tai-kinh-phi-thieu-nghiem-trong/55057698/248/)

Và còn rất nhiều, nhiều lắm những trường hợp tương tự, vậy chớ các quan chức như đồng chí thằng chủ tịch UBND tp Đà Nẵng chắc chắc sẽ vẫn mặt mũi phương phi nhờn mỡ bóng loáng, cố có nọng thắt cà vạt mặc áo com lê chân mang giày da thứ xịn từ xe hơi đời mới bước xuống tỉnh rụi tiến tới lễ đài vỗ tay hát vang lên rằng makeno

Bác Ba Phi biểu kỳ quá hén, đám lính lác ốm đói ngày nào nay đặng chức quyền vài ba năm là cha nào cũng mập quá xá.
Print
 
Lên đầu trang