Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Tự tin ớn

“Tôi chưa một lần ứng cử, nhưng để tư vấn, giúp các ứng viên quan chức, đại gia có được những bản “cương lĩnh tranh cử” gây chú ý, tạo niềm tin và sự “xúc động” trước cử tri không phải là việc làm quá khó. Với nhiều ứng viên lắm tiền nhưng lùn trí thì vai trò tư vấn trong giai đoạn vận động tranh cử mang tính quyết định đến lá phiếu. Và hơn nữa đâu chỉ cần ở giai đoạn tranh cử. Trúng cử rồi thì suốt một nhiệm kỳ ngồi ghế nghị trường ra sao, chọn vấn đề gì để tham vấn, để tạo và nuôi giữ hình ảnh, gây ấn tượng, kiếm điểm trong lòng cử tri…”


Căn cứ khẩu khí của Trương Duy Nhất (TDN) thì cái thứ kêu bằng “Cương lĩnh tranh cử của Phạm Xuân Nguyên” hẳn là đã được thai nghén và đẻ ra từ nơi ảnh.

Còn nữa, theo bài viết trong trang blog của Nguyễn Trọng Tạo thì hóa ra chính xác anh Trương Duy Nhất là thằng nẫu chánh hiệu, ảnh có thể là dân quảng nôm đà nãng (xin lưu ý cách phát âm đà nẵng là a ngờ ang ngã nãng chớ không phải ă ngờ ăng ngã nẵng đâu nghen)

Hãy dòm mấy tấm hình của TDN trong bài kìa, đầu húi cua mà mấy tháng chưa ra tiệm nên mọc lởm chởm thiếu oai, cặp mắt kiếng đen bữa hổm ảnh mua nơi đường Hùng Vương mấy trăm ngàn coi thiệt sang rất hiệp với cái mặt mâm của ảnh, chiếc áo thun ảnh mua nơi chợ Cồn có giá hơn trăm ngàn lại có in chữ nước ngoài rất thời thượng à la mốt… Túm lại là trong hình ni coi anh Nhất thiệt tay chơi rõ ra dân anh chị miệt nẫu.

Coi nào, anh Nhất tuổi mẹo tức 1963 thua phuongngugia tui 1 tuổi, thời 1994 tui tới lui Đà Nẵng - Huế - Hội An đặng lùng mua đồ xưa và từng ghé ngủ đêm tại quận 3 nơi nhà thằng Quang là họa sĩ của báo Công An Quảng Nam - Đà Nẵng thì hỏng biết khi nớ anh Nhứt được đẻ ra chưa hề ?

Chưa hết, đúng chất tụi thằng nẫu mà tui đã quá rành từ năm xưa sống 6, 7 năm trời nơi huyện Châu Đức, Bariavungtau chung chạ đám dân kinh tế mới gốc đâu Quảng Trị Quảng Nam Quảng Ngãi Phú Yên Bình Định Phú Khánh gì gì đó, hễ trong túi không tiền thì rượu đế, có tiền là bia hơi, sang nữa khui bia chai bất kể sáng tối, anh Nhất ni đúng là vẫn giữ nguyên bản sắc quê hương của ảnh: ”… Tôi dạo quanh nhà một lát thì Nhất bảo phải đi uống bia thôi…”, và do anh Nhất là người có tiền vậy nên bản sắc quê hương trong con người của ảnh thiệt đậm đà hơn người khác: ”… Nhất chở tôi ra sân bay. Tìm chỗ gửi xe xong, như cuộc chuyện trò chưa đã, Nhất lại rủ tôi uống bia ở phòng đợi…” (http://nttnew.vnweblogs.com/post/14517/239243).

Bữa mô tui biểu người nhà lục kiếm tấm hình hồi nẳm đầu 2006 tui chưa liệt đặng bốt lên để so sánh với anh Nhất, nói trước, khi đó bà con coi rồi chớ có tưởng bậy anh Nhất là chú sớp phơ hay thằng cắt cỏ làm vườn cho phuongngugia tui à nghen.

Chà, coi bộ anh Nhất nay vô vai nhơn vật Bố già Don Victo Corleone của tác giả Mario Puzo mà toan tính ra tay gầy dựng cho bồ tèo Phạm Xuân Nguyên thành chánh khứa nghị viên (http://www.truongduynhat.vn/2011/05/tu-van-tranh-cu-tai-sao-khong.html#more), khi đó ảnh nghiễm nhiên ông trùm, cha chả là mộng bự.

Ủa, mà tui tưởng muốn làm một thứ Don Victor Coleone gì đó thì trong két phải có đông bạc lắm, lại trong tay phải có hàng tá tay em thứ dữ chuyên nghề bắt cóc ám sát chớ bộ chỉ nói khơi khơi mà đặng sao… răng kỳ rứa bay ?

Bác Ba Phi nghe thì cười biểu tui rằng vụ này là thằng Nhứt giống chú em mày, tức chỉ là nói sướng miệng mà thôi.
Print
 
Lên đầu trang