Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Dân yêu cầu quan từ chức, tại sao không ?

Nhân dân có quyền biểu lộ lòng yêu nước bằng những hành động cụ thể.

Trên thực tế, nhiều quan chức nhà nước không đủ năng lực hoặc đã mắc sai phạm mà lẽ ra phải bị cách chức thế nhưng lại vẫn tiếp tục được bổ nhiệm vào các vị trí cao hơn, quan trọng hơn trong guồng máy công quyền, sao kỳ vậy ?
- Đó là do sự bao che, toa rập vi phạm pháp luật có hệ thống của các quan chức có thẩm quyền bị tha hóa.
- Đó là do sự nhiễu lộng của các phe nhóm lợi ích cấp dưới vì biết rõ cấp trên đều đã dính chàm sẽ không dám mạnh tay với hệ thống.

Chính phủ rất chú trọng công tác phòng chống tham nhũng, lại bày ra cả một loạt các Ban phòng chống tham nhũng từ cấp TW xuống địa phương, tốn kém kể gì nhưng hiệu quả bằng… không. Theo tin tức đăng tải dài dài trên các phương tiện thông tin đại chúng qua các kỳ họp quốc hội, các đại biểu khi phát biểu đều có chung nhận định rằng những vụ việc quan chức bự hay nhỏ tham nhũng bị phanh phui cho đến nay đều do quần chúng phát hiện, bác Ba Phi biểu ổng cả đời mần ruộng bán mặt cho đất bán lưng cho trời đặng góp phần đóng thuế nuôi các cán bộ lớn nhỏ tới nay mới biết nhơn dơn còn được coi là cái quần của chúng, tụi hắn có đẹp đẽ cũng do cái quần, nếu sạch sẽ thơm tho thì nhờ còn dơ dáy khắm thúi ráng mà chịu.

Lại nói, qua các vụ ”tụ tập” của bà con gần đây tại HN và SG, bác Ba Phi nảy tối kiến rằng tại sao không cùng nhau ”tụ tập” để phản đối những tên cẩu quan tham ác lợi dụng chức quyền làm bậy và yêu cầu nó phải nạp đơn từ chức.

Kịch bản sẽ diễn biến như sau:
- Tại địa phương Y có tên quan tham tên X đã có nhiều hành vi sai phạm như áp bức nhân dân, như tham nhũng của công gây phẫn nộ dư luận. Nếu sau khi thu thập được đủ chứng cứ ban đầu về những vi phạm pháp luật của tên X đó, bà con hẹn nhau thống nhất vào giờ G ngày N sẽ cùng nhau tụ tập ôn hòa tại trước nhà tên X, giương cao các biểu ngữ nội dung vạch trần sự xấu xa của hắn. Để hỗ trợ tiếp sức cho đồng bào địa phương Y, cùng thời điểm tại HN và SG, bà con cũng hẹn nhau chuẩn bị biểu ngữ với nội dung tương tự rồi ”tụ tập” ôn hòa, tại 2 địa điểm là trụ sở Văn phòng Tổng thanh tra nhà nước ở HN, tại SG là trụ sở VPĐD chính phủ.

Hậu quả:
- Khi vụ việc ”tụ tập” trước nhà tên X để yêu cầu nó từ chức xảy ra, ban đầu lãnh đạo địa phương Y sẽ rất manh động, bởi vì tại các tỉnh, thành, nếu động chạm tới quan chức đứng đầu những ngành “nhạy cảm”, tức dễ tham nhũng lớn, cũng đồng nghĩa với việc động tới quyền lợi kinh tế và chính trị của cấp lãnh đạo chóp bu địa phương, cần lường trước lũ nha trảo do bị áp lực phải giải quyết nhanh gọn không để vụ việc lan rộng kéo dài nên bà con chuẩn bị tinh thần là sẽ bị đàn áp. Thế nhưng nếu có sự phối hợp ăn ý của nhân dân tại HN và SG thì việc chúng đàn áp bà con tụ tập ôn hòa để phản đối một quan chức cấp địa phương ắt sẽ làm bùng nổ sự phản đối trên diện rộng, châm ngòi cho các cuộc tụ tập ôn hòa trên toàn quốc đòi đích danh tên quan chức X,Y,Z nào đó biến chất thoái hóa tham nhũng hại dân phải công khai xin từ chức.

Bác Ba phi biểu giờ ổng mới đặng hiểu ý nghĩa của câu:
”Một cây làm chẳng nên non,
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.”


Ổng còn dám cá 10 ăn 1 rằng nếu bà con mình kiên quyết và khéo léo vận dụng quyền “tụ tập” hợp pháp thì lũ quan chức tham tàn bắc trung nam chắc chắn sẽ rụt cổ co vòi vì sợ hãi bị có tên trong bảng phong thần. Tụi chúng, các tên sâu mọt, một sáng nọ ngủ dậy nhìn qua cửa sổ mặt vụt tái xanh hãi hùng rụng rời khi thấy hàng mấy trăm đồng bào đang giương cao biểu ngữ trước cửa nhà nó đòi nó phải ngay lập tức viết đơn xin từ chức vì tội hại nước hại dân cụ thể nào đó.

Kỳ này chắc bác Ba Phi bị bắt giò vì cũng là thứ nói để… đó.
Print
 
Lên đầu trang