Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Chờ coi sao

Bữa, rảnh tui lết qua thăm bác Ba Phi, in hình có chi bức đó xúc mà hỏng đặng nói cùng ai nên sau màn chào hỏi là ông già gân e hèm vậy chớ hổm rày chú em mày có theo dõi tàng hình hôn? Tui đáp dạ thưa có. Bác Ba Phi nói vậy chớ chú mày có suy nghĩ gì hôn? Tui ngơ ngác bác Ba hỏi con thì con xin thú thiệt rằng con thứ ngu dốt đâu biết chi mà suy với nghĩ. Bác Ba Phi nhăn mặt, hiểu rằng cái nhăn mặt đó của ổng là ý chê tui thứ đầu đất. Biết ổng đang có chi muốn nói nên thằng tui mở lời cố tình tháo nắp dạ thưa bác biết con mà, thỉnh thoảng nói chơi sướng miệng chớ con thiệt đâu biết chi, vậy nên con mới tới thăm đặng sẵn nghe bác nói mà.

Nắp đã mở lập tức lũ xả ào ào liền, bác Ba Phi phà khói thuốc rồi nói:

- Do cách điều hành nền kinh tế đất nước nên trong một kỳ họp quốc hội khóa 12 thủ tướng Dũng bị một số đại diện cử tri đăng đàn yêu cầu phải có một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm thủ tướng. Thế nhưng cuộc bỏ phiếu đó đã không bao giờ được tổ chức. Có thể hiểu là ý định của một số đại biểu quốc hội muốn thay thế thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bằng một người khác để tháo gỡ khó khăn của nền kinh tế nước bị thất bại.

Kết quả là trong danh sách đại biểu quốc hội khóa 13 nhiệm kỳ 2011 - 2015 đã không có tên của những vị đã công khai nêu ý kiến yêu cầu vụ bỏ phiếu tín nhiệm nói trên.

Còn nữa, trong một lần tiếp xúc cử tri tại tp/HCM, người đang giữ cương vị Thường trực ban Bí thư đảng CS Việt Nam công khai thừa nhận rằng có quá nhiều sâu trong hàng ngũ đảng viên đang giữ các chức vụ trong bộ máy chính phủ. Ông Trương Tấn Sang e ngại sẽ càng nhiều cán bộ đảng viên trở thành sâu mọt đục khoét tàn phá đất nước, ông nói: “Trước đây chỉ một con sâu làm rầu nồi canh, nay thì nhiều con sâu lắm. Nghe mà thấy xấu hổ, không nhẽ cứ để hoài như vậy. Mai kia người ta nói một bầy sâu, tất cả là sâu hết thì đâu có được”.

Cũng trong lần tiếp xúc cử tri ngày 7/5/2011, trên cương vị Thường trực Ban bí thư đảng CSVN ông Trương Tấn Sang đã có những phát biểu đáng chú ý, theo bài báo đăng trên VietNamNet ngày 7/5/2011 thì: “Ông khẳng định với cử tri sẽ không loại trừ bất cứ sự thay đổi nào, rà soát tất cả các khâu, thể chế nào, tổ chức nào, con người nào chưa đáp ứng được mục tiêu đẩy lùi tham nhũng, lãng phí đều phải thay đổi” (http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/19800/-mot-con-sau-da-nguy-hiem-huong-gi-mot-bay-.html).

Và, ông Trương Tấn Sang đã được bầu làm Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2011 - 2015. Với tư cách từng là Thường trực Ban bí Thư, với vị thế trong đảng và trên cương vị mới là Chủ tịch nước, bác Ba Phi nhận định ông Trương Tấn Sang hoàn toàn đủ quyền và thế để thực hiện lời hứa của mình.

Phải chăng do biết chắc mình sẽ là Chủ tịch nước nên ông Trương Tấn Sang mới khẳng định quyết tâm của mình như vậy? Và ông Trương Tấn Sang sẽ hành động thế nào để thực hiện quyết tâm chống tham nhũng của mình?

Với quá trình cùng các chức vụ công tác của ông Sang tại TW từ sau khi thôi giữ chức Bí thư thành ủy tp/HCM, qua cho rằng chỉ cấn ít thời gian là ông Sang sẽ trở thành nhân vật số 1 đúng nghĩa của chế độ.

Ngồi ngơ ngẩn nghe bác Ba Phi nói nhưng do tui ngu lâu hỏng đặng hiểu chi nên sau khi nghe bác Ba Phi xả một hơi, tui nhe răng cười giả lả rồi biểu bác Ba Phi rằng:
- Vậy bác con mình cứ chờ coi sao nha.
Print
 
Lên đầu trang