Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Diễm xưa

Không giống phụ nữ Bình Định, người đàn bà Quảng Ngãi luôn ẩn sau lưng chồng trong mọi chuyện, thế nhưng nếu có bất kỳ chuyện gì bất lợi xảy ra cho chồng con thì các chị lập tức công khai ra mặt che chắn. Từng sống lẫn lộn chung và mua bán gặp mặt nhau hàng ngày nơi địa bàn huyện Châu Đức, Bariavungtau hơn 6 năm với dân kinh tế mới gốc Bình Định và Quảng Ngãi rồi qua trải nghiệm thực tế mà tôi có nhận xét vậy đó.

Những năm 1990 theo tôi biết đã có câu tương truyền rằng nếu sống bằng nghề trồng lúa thì “Nhất Đồng Nai nhì hai huyện”. Cũng do câu đó mà huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai rất nhiều hộ gia đình từ các tỉnh miền bắc và miền trung tới nhập cư làm ăn sinh sống. Tại huyện Sông Ray thuộc Đồng Nai còn có rất nhiều đồng bào dân tộc Tày từ miền núi cực bắc Việt Nam di cư tự do tới sinh sống làm rẫy ở sâu trong núi. phuongngugia tôi từng nhiều lần tiếp xúc và biết một vài tập quán của họ, nổi bật là tính thật thà đến độ ngờ nghệch…

Tôi có nhận xét rằng các cô gái mặc dù tò mò muốn trải nghiệm cảm giác khi quen rồi đi uống café hoặc ăn cơm với một người đàn ông lớn tuổi, tuy nhiên các cô ấy luôn cẩn thận đề phòng chuyện đàn ông tặng tiền và quà để kết thân… rồi tìm cách "gần gũi". Dù rât hiền dịu ngây thơ, có cô còn hơi chút là đỏ mặt xấu hổ, nhưng tui vẫn cảm nhận được rằng các cô gái luôn sẵn sàng phản ứng quyết liệt mà không thèm coi gã đàn ông ra gì nếu họ phát hiện người đó có… ý đồ xấu với mình.

Tôi quen rồi gặp Diễm là một cô gái gốc Quảng Ngãi mà cha mẹ cô ấy từ ngoài quê chuyển vô tỉnh Đồng Nai lập nghiệp từ những năm một chín tám mấy, nghe giọng nói không biết cô ấy gốc Quảng. Cũng do tánh tôi ham chơi mà tình cờ hai đứa quen nhau, khi đó là năm 2004, tôi 42 tuổi còn Diễm 21. Cho đến tận bây giờ, những Hiền (Đồng Tháp), Diễm (Nhơn Trạch, Đồng Nai), Nguyệt (Xuyên Mộc, Bariavungtau), Mai (Cần Giờ, tp/HCM. Nick name ngưoicongaicuabien000…), Trang (ở Kiên Giang) đều có chung nhận xét rằng chịu kết bạn với một gã đàn ông lớn tuổi gần bằng cha mình là do qua cách cư xử đàng hoàng mã thượng của tôi khiến họ mất dần cảm giác e ngại đề phòng tự nhiên của con gái đối với đàn ông con trai nói chung, đặc biệt là những tên đàn ông đã có vợ.

phuongngugia tôi chẳng tốt lành gì nhưng riêng chuyện toan tính lợi dụng tình cảm thân mật mà tìm cách chiếm đoạt cô gái nào đó thì tôi… đéo thèm. Đơn giản là do tự ái với chính bản thân mình. Chẳng lẽ cứ hơn bốn mươi tuổi thì phải bỏ tiền ra mới có bạn gái nhỏ tuổi? Nếu thật vậy thì miễn. Cô sinh viên 19 tuổi có nick là girl_kiiler nhà ở thành phố Vũng Tàu sau khi quen thân đã vô tư vui vẻ nhận lời mời của tôi đi chơi Mũi Né. Nhìn cô gái, tôi nhẹ nhàng nói: “Em có biết rằng khi đi chơi với anh là sẽ ở lại qua đêm chung phòng? Em có biết ngày mai khi trở về em không còn là con gái nữa? Sao em nhận lời vội quá vậy?”. Cô sinh viên tròn mắt hoảng hốt khiến tôi buồn cười: “Anh sẽ còn mời em một lần nữa, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi trả lời nhé”.

Chắc do ông trời tức giận kêu một tiếng mà thằng tôi buộc phải dạ rồi ngồi y một chỗ kể từ cuối tháng 3/2006.

Lại nói, khi không cón là bồ bịch của nhau nữa, có lần tôi nói với Diễm rằng “Em là cô gái thông minh nhiều thủ đoạn, tuýp người như em khi đủ kinh nghiệm nếu có cơ hội thì sẽ vượt lên trên nhiều người”. Nay Diễm đã có nhà cửa đàng hoàng, nhà cô ấy mua, ở Tân Ký Tân Quý Quận Tân Bình hay Tân Phú cho đó.

Tôi từng đi qua đời Diễm và cô ấy đã đi thoáng qua đời tôi. Kết quả là tôi bị làm một thằng Sở Khanh và Diễm đã rất khinh suất khi lấy chồng. May mắn là từ lần gặp lại năm 2010 sự giận dữ trong Diễm đã được giải tỏa. Mặc dù Diễm không thể trách nhưng tôi cũng áy náy khi biết mình là một trong những lý do khiến tình cảm của vợ chồng cô ấy bị sứt mẻ.

Cùng chủ đề
- Lãng đãng trong trí nhớ
- Tức cảnh sinh tình
Print
 
Lên đầu trang