Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Theo nhà cháu thì

Phiên xử nhà ông tiến sĩ Cù tiến sĩ sắp đến rồi mà cho đến sáng ngày hôm nay 28/07/2011 chỉ có ba hào sĩ giang hồ cất
nhời về vụ này. Nhà ông Bùi Tín ra giá rằng Cù tiến sĩ sẽ bị hưởng thời gian nghỉ dưỡng ít hơn án sơ thẩm một tí tẹo. Nhà ông Nguyễn Tường Tâm thì hô khẩu hiệu chung chung cái gì mà sĩ phu sĩ phiếc lại còn ra giá nếu muốn trở thành “Sĩ phu Bắc hà” thì phải thế này thế kia. Nhà ông Nguyễn Ngọc Già thì lập lờ nước đôi rằng có thể thế ấy hay có thể thế nọ. Chung lại là chưa thấy hảo hán giang hồ nào đặt cược về mức án thầy chú do thù ghét tặng cho con trai cụ cố Bộ trưởng Canh nông họ Cù.

Hôm nọ giang hồ các giới đồng lòng hẹn nhau “tụ tập đông người” nhuệ khí hừng hực thế mà thằng mã tà Minh nó chỉ trợn mắt hầm hầm đứng nhìn mà chả dám động tay động chân. Có nhẽ vì thế mà giang hồ đồn thổi bố con thằng Minh đã e ngại tiếng la ó trên mạng in tờ nét của cư dân lề trái. Chết nỗi, cũng tại tin đồn thất thiệt đó đã khiến một số các bác tưởng thằng do áp lực của nhà chú Sam cháu nên hôm ấy thầy chú làm ngơ. Ối giời, thế mà nhà cháu cả nghĩ rằng lính kín Minh do tình cổm với mấy liền chị xinh gái “xuống đường tụ tập”.

Bằng vào cái gọi là giác quan chủ nhật của mình, nhà cháu đây phỏng phỏng hiệp hai này nhà bác Cù sẽ phải bị chụp thêm tội rồi tăng án ấy chứ lị. Tại sao à? Tai vì khi bị thằng chệt nó quát thì thầy chú sẽ đấy anh xem, chúng em giả vờ hiền ngoan để rồi tỉn cho thằng Cù thêm một số năm vì can tội chửi chúng mình vụ bô xít mới cả nhiều vụ khác. Chúng em sẽ rung cây dọa khỉ để bọn dân đen chừa cái thói đòi quyền này kia tức là giảm bớt quyền lực của chúng em. Gần đây bọn dân đen đủ mọi tầng lớp liên tục tụ tập đông người để đòi chủ quyền đất nước mới gay chứ.
(Nhà cháu là nói có sách mách có chứng nhá, thằng chệt sợ chú Sam can thiệp vào để bênh vực mấy quốc gia nhược tiểu nên toan tính đi đêm đối thoại song phương mang lợi ra dụ từng nước khiến chú Sam dù muốn cũng chả làm đếch gì được sất).

Cái nhớn nhất khiến thầy chú buộc phải ra tay quyết liệt với nhà bác Cù là để lấy lại thanh thế nhằm nhanh chóng đập tan từ trong trứng đối với đủ thứ phong trào đang dấy lên trong nước tạo tiền đề cho hoa nhài nở rộ. Thầy chú cũng nhân cơ hội củng cố nội bộ đang bắt đầu phân hóa do manh nha tự diễn biến.

Cũng là bằng vào cái đầu dốt nát của mình, nhà cháu suy nghĩ rồi rất không thích 2 trang mạng Dân làm báo và trang mạng Dân luận với tiêu chí “Không gian mở bày tỏ quan điểm” mà đăng vài Entry của một vài người mang nội dung bôi bác vu khống chủ trương của chính quyền hiện tại về đối sách với đàn anh cộng sản Trung Quốc, nhà cháu muốn nói bài viết "Chúng ta... biểu tình" của tác giả Nguyễn Trung Lĩnh, nhà cháu cũng gốc cộng sản từ khi còn trong bụng mẹ cơ, dưng mà bi giờ thì nhà cháu chả ưa gì cái cờ búa liềm xấu xí. Bằng hiểu biết nông cạn về các đồng chí cộng sản của bố mình, nhà cháu cho rằng từ tận đáy lòng các ông lãnh đạo cầm quyền chả bao giờ muốn làm điều gì bất lợi cho tổ quốc và nhân dân trong vấn đề chủ quyền biển đảo. Bằng chứng là Bà Bảy Vân khi trả lời phỏng vấn của đài BBC đã từng kể lại chuyện xưa nêu rõ quan điểm của cố TBT Lê Duẩn là ”Bằng cách nào cũng phải chiếm lại Hoàng Sa” (http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2008/12/081214_bay_van_interview.shtml).

Còn nữa, nhà báo nổi tiếng Huy Đức từng có bài viết ngắn nói về vấn đề này mà trang Boxitvietnam.net có đăng, nhà cháu xin trích dẫn để các bác xem qua: ”Ngay sau khi kết thúc chiến tranh ở miền Nam, các nhà lãnh đạo Việt Nam đã bày tỏ thái độ khá kiên định về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa, quần đảo mà từ lâu Trung Quốc đã rắp tâm thôn tính.
Tháng 6-1975, Bộ Ngoại Giao Việt Nam gửi công hàm cho Trung Quốc về vấn đề Hoàng Sa. Ngày 24-9-1975, khi gặp Đặng Tiểu Bình ở Bắc Kinh, Bí thư thứ nhất Lê Duẩn đã “yêu cầu phó thủ tướng Đặng Tiểu Bình đàm phán về vấn đề Hoàng Sa và Trường Sa”. Tháng 4-1977, trên đường đi Liên Xô ghé qua Bắc Kinh, Thủ tướng Phạm Văn Đồng cũng đã gửi đến Trung Quốc thông điệp của Việt Nam về hai quần đảo ấy. Tuy nhiên, trước sau Trung Quốc đều một mực “yêu cầu Việt Nam trở lại lập trường trước năm 1974”. “Lập trường trước năm 1974”, theo cuốn sách “10 Năm Chiến Tranh Trung Việt” là “Tuyên bố của Thủ tướng Phạm Văn Đồng năm 1958…”
(http://www.boxitvietnam.net/2011/02/17/huy-d%E1%BB%A9c-cu%E1%BB%99c-chi%E1%BA%BFn-1979-va-hoang-sa/).

Về vấn đề Bô xít, do chánh quyền thực hiện chủ trương với thói quen độc tài không thèm giải thích thấu đáo nên đã bị các tầng lớp nhân dân phản đối dữ dội. Cũng từ hồi tưởng của bà Bảy Vân, từ thời chiến tranh đất nước còn chia cắt, khi Trung Quốc đề nghị được viện trợ cho Việt Nam 2000 xe vận tải vào Trường Sơn nhưng phải cho 500 lái xe người Trung Quốc đi cùng. Chồng của bà, tức nhà ông bí thư thứ nhất Lê Duẩn đã thẳng thừng bác bỏ “Một thằng tôi cũng không cho… Nó nói đưa người vào giúp ta, nhưng thực chất là muốn đưa dân vào lập làng, lập huyện người Tàu ở Trường Sơn và Tây Nguyên. Nắm được Trường Sơn và Tây Nguyên là khống chế được toàn Đông Dương” (http://daohieu.wordpress.com/category/t%C6%B0-li%E1%BB%87u-v%E1%BB%8B-tri-chi%E1%BA%BFn-l%C6%B0%E1%BB%A3c-c%E1%BB%A7a-tay-nguyen/).

Theo nhà cháu thì quan điểm của nhà nước Việt Nam về dự án khai thác Bô xít cùng chủ quyền các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa đã rõ.

Vậy mà một số không ít nhà dân chủ bàn phím cứ nhất định giả vờ không biết mà nói nhăng nói cuội nhà cháu nghe rác tai quá (có người nhầm lẫn rác tai - tức lỗ tai phải nghe lời rác rưởi - với rát tai là phải nghe hoài muốn đau rát lỗ tai).

Là người hiểu hơn ai hết về chế độ, bà Bảy Vân đã phát biểu rằng: ”… cái gì lãnh đạo mình hướng dẫn thì nên làm theo, chứ còn thanh niên tự ý đi chống lại cũng không kết quả gì”. Qua câu đó, nhà cháu hiểu rằng các ông lãnh đạo làm việc theo kiểu độc doán tự quyết, bàn dân thiên hạ cho dù không đồng tình cũng nên tuân theo sự tính toán của lãnh đạo chớ nếu tự ý làm ngược lại sẽ không kết quả gì mà còn lụy thân như "Điếu cày đại hiệp" Nguyễn Văn Hải đó kìa...

Cơ dưng mà nhà cháu thật chả hiểu vụ Bô xít thì các ông lãnh đạo toan tính thế chó nào mà điều lo lắng của ông cố tổng bí thư Lê Duẩn nay đã thành sự thực. Đám người Tàu hiện có mặt khăp nơi tại một số địa phương ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam trên đất nước mình, hẳn rồi nơi nào cũng sẽ có một bọn tàu lai nhóc con mắt híp chân ngắn. Ối giời ơi là giời.

Nhà cháu kiến nghị các ông lãnh đạo khẩn cấp xem xét lại mặc dù khí đã muộn.

Là nhà cháu ù lì dốt nát chỉ nói theo cảm tính chủ quan mà thôi ạ.

Nói thêm, nhà cháu nghĩ mãi về cách cư xử nhún nhường của thầy chú với thằng chệt mà không sao hiểu được, bí quá nhà cháu mò mẫm tìm hỏi bác Google thì được bác í giả nhời rằng nhà ông cựu Chánh văn phòng Bộ Công an Lê Hồng Hà đưa ra nhận định: “Có lẽ người ta cho rằng cần có sách lược đúng đắn trong việc đấu tranh với Trung Quốc về Biển Đông nên họ có thái độ như vậy (http://www.anonasurf.com/browse.php?u=Oi8vd3d3LmJiYy5jby51ay92aWV0bmFtZXNlL3ZpZXRuYW0vMjAxMS8wNy8xMTA3MTJfdm5fcGFydHlfcGVyc29ubmVsX21hcml0aW1lLnNodG1s&b=13).
Print
 
Lên đầu trang