Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Áp phe

Thằng tui chẳng phải thứ chuyên vạch lá tìm sâu mà là học theo thiên hạ, bữa nay vô trang mạng Dân làm báo, mắt vừa nhìn hàng chữ “Những người yêu nước Việt Nam thông báo về cuộc biểu tình 14.08.2011” là nghe phát ngứa. Việt Nam nay có sơ sơ gần chín chục triệu bá tánh mà chỉ một số “những người yêu nước” ru?

Thể hiện lòng yêu nước có nhiều cách, tui cũng cho rằng biểu hiện tích cực nhứt là nắm tay nhau cùng xuống đường biểu tình phản đối bè lũ cầm quyền Trung cộng côn đồ xâm phạm chủ quyền thiêng liêng của nước Việt Nam mình.

Nói là nói vậy chớ thằng tui đâu dám bì với mấy quần thoa anh thư rất xinh đẹp mà hình ảnh các chị tay giương cờ cùng biểu ngữ miệng dõng dạc hô lớn lời phản đối lũ Tàu cộng cướp nước đã được truyền tải từ VN ra khắp thế giới.

Tui tự thấy mình cũng yêu nước lắm chớ bộ, hỏng tin có ai dám cá hôn?

Nếu là “Thông báo về cuộc biểu tình ngày 14.08.2011” thì không riêng tui mà toàn gấp nhiều lần “những người yêu nước” cùng hoan hô rồi dõi mắt nhìn để cổ vũ nhau nếu ai tham gia được thì quá tốt, ai chưa thể thì dùng cách nọ cách kia để hưởng ứng mọi người. Rứa mà ở đây lại là “Những người Việt Nam yêu nước thông báo”, chẳng lẽ chỉ mấy tụi bay yêu nước còn người khác thì không? Nếu không nhờ tụi bay thông báo thì qua những lần xuống đường gần đây chẳng lẽ bà con không biết, không dám đi biểu tình hay răng?

Hay mấy cha muốn mần lãnh đạo biểu tình? Rứa thì mần ơn xưng tên tuổi đặng bà con biết với nhen. Luôn cả thầy chú bạn thằng Minh cũng đang rất muốn tìm hiểu đó đa.

Đàn chị bloger Mẹ Nấm rảnh quá mới xé pho một phát khiến các loại Nguyễn Hưng Quốc, Lê Diễn Đức gì đó sượng ngắt và sau phút chốc bỗng dưng… hóa thứ mặt mo ráo trọi. Chắc hẳn sau khi đọc xong mấy bài viết của các nhà dân chủ bàn phím, đàn chị cười khẩy rằng: “Ngồi viết hàng trăm câu khẩu hiệu hay ho, phản biện, phản bác nhiều ý kiến theo quan điểm cá nhân thì không thể sánh với một bước chân trong cuộc tuần hành để thể hiện lòng yêu nước thật sự. Hãy xuống đường đi các bác ạ. Tuổi trẻ họ nhìn các bác, làm theo các bác và quan trọng là đất nước sẽ lớn mạnh. Một điều không thể không nói ra, đó là ai đó còn băn khoăn thì không biết vô tình hay cố ý đã xúc phạm những người đi biểu tình. Và không những thế, còn tự xúc phạm chính mình” khiến anh xã của chỉ nghe rồi mặt nghệt ra như mắc ỉa, mà hổng hiểu bà xã yêu quý đang bực bội ai. Nói nhỏ nghe nè, mấy anh là người quốc tịch nước ngoài chỉ bị trục xuất hoặc cùng lắm cũng một hoặc hai cuốn lịch thôi, vậy mấy anh mau mua vé về VN để cùng bà con xuống đường nhen hôn. Xui tận mạng thì cũng như đã nói, chỉ một vài năm sẽ đề huề vợ con thôi mà. Dzậy hén.

Đàn chị Mẹ Nấm chia sẻ: “Rồi thì các cuộc biểu tình kế sau (chỉ xảy ra vào các Chủ Nhật) tôi cũng chưa có dịp tham gia trực tiếp. Và vì thế, lần ra Hà Nội vừa rồi, tôi không để “thoát” một lần trực tiếp tham gia biểu tình khi có cơ hội”. Đó tề, chỉ là nhân chuyến đi Hà Nội đàn chị mới tranh thủ đi biểu tình đó tề. Còn nếu không nhân chuyến đi thì cũng là chưa thể tham gia trực tiếp mà cùng lắm chỉ có thể biểu lộ lòng căm thù giặc Tàu với anh xã nhà thôi, chớ còn chi.

Còn vế bài viết có tít: “CAM đe dọa Ts Nguyễn Xuân Diện” (http://danlambaovn.blogspot.com/2011/08/cam-e-doa-ts-nguyen-xuan-dien.html#more) đăng trên trang Dân làm báo (cả thằng tửng tửng mắc đáng bố Phạm Viết Đào cũng lật chạy rinh về trang của nó đặng làm của), bằng giác quan chúa nhựt của mình thằng tui nhận định thằng cha Nguyễn Xuân Diện mô đó đang toan tính áp phe chánh trị đặng kiếm chút danh còm. Bởi lẽ cha Diện nọ đã danh xưng tiến sĩ thì cách răng không thể nhận định được rằng Entry nọ cùng lối hành văn như rứa mà biểu là của thầy chú làm ra thì rõ thiệt.

Bà con nào hỏng thèm nghe phuongngugia tui nói vậy kiếm đứa trẻ học lớp bảy lớp tám mà biểu chúng mần bài tập làm văn coi thử. Hic.

Chẳng qua xét thấy có lợi nên ông Diện đó giả điên ngậm miệng ăn tiền mà thôi chớ bộ chả dám hỏng sợ? Thằng tui đây chỉ là nói tầm bậy vài ba câu vu vơ mà lâu lâu nghĩ còn giựt thót.
Print
 
Lên đầu trang