Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Nói dóc chơi

Thử nhìn ra ngoài xa ai cũng thấy rõ chắc chắn đã có sự đi đêm từ cấp chóp bu để cháu nội của Mao Trạch Đông, một thằng nhóc dòm mặt mũi bị thịt ngu ngốc, mới ngoài 30 tuổi khơi khơi được phong hàm cấp tướng.

Nhìn lại gần bà con phát hoảng, một chú nhỏ với chức danh hạng bét phó hiệu trưởng gì đó mà đùng một phát lên máy bay đi họp Trung ương.

Sự kinh hãi của thiên hạ tăng gấp đôi khi chứng kiến một bí thơ quận ủy nhỏ nhoi tối qua còn dạ thưa rối rít mà sáng nay nghiễm nhiên bằng vai phải lứa Ủy viên BCH TW với ông sếp là Bí thư thành ủy. (Ủy viên TW đảng, về đảng ít nhứt cũng Bí thơ tỉnh ủy, về chánh quyền ít nhứt cũng Bộ trưởng hoặc tương đương).

Hỏi kỹ hóa ra một đồng chí là con trai tể tướng, còn đồng chí kia được “cơ cấu” trước khi ông già ruột về nghỉ hưu vài ngày.

Nhìn lại, chế độ nay từ lâu đã mặc định tư duy theo kiểu “Xưa nay có ông phó nào cam tâm tình nguyện phục tùng ông trưởng, nếu có chỉ là do trong tâm thái vui mừng vì mới được thăng chức mà thôi”.

Nhớ, có thời thông tin vỉa hè đã nói cạnh khóe đến sự hục hặc giữa hai ông chánh, phó tể tướng, một người mang họ Nguyễn Tấn và một người thuộc dòng họ Nguyễn Sinh lừng lẫy.

Sự bất đồng như trên đã nói (nếu có) sẽ khiến nghị viện mới mạnh tay đối với chánh phủ bởi khi Quốc hội có người đứng đầu vốn từ trong cái “chăn” Chính phủ mà ra, cử tri hy vọng sự nghiệp giam sát của Quốc hội sẽ “sát” hơn, sự nghiệp “bắt rận“ của Quốc hội sẽ tinh tường hơn như lời ông nào đó từng nói trên mạng in tờ nét.

Trong bối cảnh các ông vua tập thể (theo cách gọi của một vị nguyên Chủ tịch QH) với thế lực khác nhau đều khoanh tay bàng quang quan sát, cả hai ông họ Nguyễn lâm vô thế phải tranh thủ bằng được sự ủng hộ của người đang đứng giữa hiện nắm chức danh nguyên thủ quốc gia về phía mình. Nếu đúng như vậy thì đó là lúc để ông Tư Trương ra tay giành lấy vị thế phải có của chức danh chủ tịch vốn bị coi chỉ là hình thức. Nhận định của nhà báo kỳ cựu đã làm việc ở Việt Nam nhiều năm là ông Roger Mitton đã cho rằng: “Ông Sang không ưa ông Dũng, nhất là khi ông Dũng tái đắc cử sau khi đã có nhiệm kỳ đầu nhiều sai lầm như thế” (http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/08/110803_new_cabinet_analysis.shtml). Vậy là đã rõ tương quan lực lượng giữa ông Ba và ông Tư. Bác Ba Phi từng nhận định rằng chỉ với một thời gian cần thiết là ông Tư họ Trương sẽ trở thành nhân vật số 1 của chế độ với đầy đủ nghĩa đen và nghĩa bóng, có thể điều đó sắp diễn ra vì đây chính là thời cơ của ông Tư Trương mà ông nhà báo Roger Mitton nhận định là "một lãnh đạo có kinh nghiệm đã tiến thân lên vị trí hàng đầu..."

Lại nói, khi tìm hiểu sâu hơn, ta biết ông Tư Trương trước đây vốn ngang cựa ông Ba Nguyễn, trong khi ông Ba Nguyễn được nâng đỡ lên như diều thì ông Tư Trương dù không có ai chống lưng nhưng rốt cục vẫn cứ lên. Nhiều người cho rằng vị trí Thường trực BBT chỉ là hữu danh vô thực nhưng qua việc một ông họ Lê từ vị trí Bộ trưởng một Bộ cực kỳ quan trọng qua thay thế vị trí ông Tư Trương vừa nắm giữ thì e nhận định trước đây của bà con là không đúng.
Print
 
Lên đầu trang