Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Xin mần cán bộ hỏng đặng

Lại nói, năm 1997 sau khi tui không nhận lời mần nhân viên xã Kim Long ở huyện Châu Đức, Bariavungtau, ông già kêu tui về biểu con muốn vô làm nhà nước hả, tui chỉ gục gặc dạ dạ mà đâu dám nói tính xin vô Sở VH-TT BP để kiếm lô đất sau đó kiếm cớ ù té.

Tui lái chiếc La Dalat cà tàng chở ông già đi ĐX. Tới nơi, khi đó Sở VH-TT tỉnh BP còn tọa tạc tại khuôn viên của trụ sở Phòng VH-TT thị xã ĐX tỉnh SB cũ. Anh Út S là Giám đốc Sở lật đật chạy ra đón ông thầy cũ, mời an tọa rồi anh Út báo cáo với sư phụ cũ về tình hình bla… bla. Ông già tui nói với anh Út rằng hôm nay tôi tới gặp chú nhờ bố trí cho thằng cháu Phương nó vô làm ở Sở, anh Út S dạ dạ rồi quay hỏi tui nay mày chán rong chơi chịu vô nhà nước rồi hả, rồi quay nói với ông già tui cán bộ theo em về đây là 19 đứa, em lấy từ BD lên làm cán bộ khung, chỉ tiêu biên chế của Sở còn cần 49 đứa nữa. Anh Út lại quay biểu tui rằng Phương à để rồi anh bố trí mày làm công tác vận động nếp sống văn hóa mới, mày chuẩn bị hồ sơ rồi anh kêu thằng T (đương nhiệm phó GĐ công ty FaFim BP) làm thủ tục ký hợp đồng sáu tháng, sau đó sẽ vô biên chế chính thức. Mà mày nhắm chịu nổi không đó Phương, lương căn bản cán bộ ngành chỉ hai trăm ngàn, mày là lính mới không có tiêu chuẩn gì thêm cả, vậy mày nhắm có nuôi nổi vợ con không, vợ mày có làm gì thêm không bla… bla.

Khi ra ông già tui ra về, ông giám đốc Sở VH-TT tỉnh BP tay chìa bì thơ miệng nói thưa anh em có chút quà… Vẫn phong cách ngày nào, ông sếp cũ trừng mắt khiến thằng lính im bặt rụt tay lại.

Qua bữa sau tui chở ông già vô Sở VH-TT tỉnh BD, anh Năm T (VĐT, phó Chủ tịch HĐND tỉnh BD đã nghỉ hưu từ tháng 5/2010)) chạy ra chào mời ông thầy cũ vô phòng mời café thuốc lá rồi báo cáo tình hình hoạt động của Sở rằng nay kinh phí hoạt động của ngành hàng năm là 3 tỷ, lãnh đạo gồm em, phó thì có thằng Đ (nay đương nhiệm GĐ Sở VH-TT-DL) và bà Đ (nay đã nghỉ hưu) bla… bla. Nghe ông già nói tui tính vô làm ở Sở VH-TT BP, anh Năm T xua tay ấy ấy, thằng Phương mày muốn làm thì để tao bố trí ở đây thôi chớ về ĐX làm chi, trên đó rừng rú sốt rét đó mày, hiện bên thằng T (nay đương nhiệm phó GĐ Sở VH-TT-DL) thanh tra còn biên chế để tao bố trí mày vô đó, rổi chừng nào có lớp lang thì cho mày đi học rồi tính sau, mày chuẩn bị hồ sơ chưa bla… bla.

Buổi chiều tui qua chơi nhà anh T, nghe tui nói vụ vô làm việc ông T cười ê Phương mày vô đây chỉ góp tay nhậu thôi à, bên tao đói lắm chỉ có nhậu thôi, mày nhắm chịu nổi không, ê tao nhớ mày đâu biết nhậu, mà mày không nhậu vô thanh tra văn hóa… làm chi.

Tui lại chạy kiếm anh T, nghe tui hỏi thì anh T nói Phương ơi mày nghe bậy rồi, cán bộ ở BP đâu có tiêu chuẩn được cấp 2 trăm mét mặt tiền hồi nào. Bộ mày tính vô làm nhà nước là để kiếm đất hả. Vậy không có đâu.

Rốt cục, thằng tui lại về với vợ.
Print
 
Lên đầu trang