Home
  
Search từ khóa phuongngugia           English alternative text
Image alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text alternative text

Tìm trên Google.com         Tìm trong Site này

 Trước tiên xin hãy đọc lời ngỏ này 

Làm ăn vô hậu


phuongngugia tui từng khẳng định rằng đám quan chức nay càng chịu ăn thì mình kiếm tiền càng dễ, chuyện công luận xã hội lên tiếng phê phán một hiện tượng tiêu cực trong đời thường là điều hẳn nhiên.

Mới đây. Báo Tuổi Trẻ đăng loạt bài mang tính phê phán kênh VTV 9 thuộc Đài truyền hình VN cho phát sóng chương trình lừa đảo được khoác mỹ danh rất đẹp, được gọi là “trò chơi Đi tìm kho báu”.

Lập tức mấy quan chức của VTV 9 lên tiếng trả lời báo Tuổi Trẻ và đã bị công luận nhận định là có tính chất chống chế vô trách nhiệm. Đồng chí thằng Lê Nguyên Long, phó giám xúi trung tâm vê tê vê chi đó muối mặt mở mồm thối như cứt mà giở giọng hàng tôm hàng cá nhằm mục đích thanh minh rằng mình nhiệt tình bảo vệ cho “Hợp đồng” với đồng chí thằng Trần Chánh, giám đốc Công ty CreaTV đào mả nào đó, là đầu sỏ nhóm chủ mưu tổ chức cái kêu bằng “chương trình móc túi của khán giả truyền hình”, để đồng chí thằng Trần Chánh đừng có tiếc tiền đã “chi phí” mà nói năng lung tung mà lỡ lời ra thì chết bỏ bu cả đám…

Tới khi đồng chí thằng Lê gì Long đó bị bá tánh la ó liệng trứng thúi dữ quá thì ông thầy nó là thằng cha Vũ Văn Huyên, mà hồi 1975 chắc còn là thứ lính lác gác cửa hay giữ xe chi đó ở Đài truyền hình VN, nhảy vô cứu đệ tử đặng cho xứng với gì đó… chả tuyên bố VTV… 9 là đài của địa phương tỉnh lẻ xa xôi, hỏng mắc mớ chi tới VTV nơi thủ đô của chả. Đời thuở nay mới nghe chính miệng ông sếp lớn của anh lính không quân đểu ”Lại Văn rau má" tuyên bố với cả bàn dân thiên hạ rằng VTV chín là đài địa phương thì thiệt... Hóa ra mấy đài truyền hình Nghệ An, Huế, Cần Thơ, Bình Dương chỉ là thứ ăn tiền mà cho tụi tư nhơn dùng pháp nhân nhà nước để làm thứ cai đầu dài lách luật giống như mấy mươi năm trước thằng tui đã từng.

Vậy chẳng hóa ra mấy đài truyền hình từ TW tới địa phương chung sức khẳng định rằng luật cấm tư nhơn được làm báo thì nhà nước phải cấm về nguyên tắc, vậy chớ cứ việc lách luật thoải mái miễn sao có tiền rải từ trên xướng dưới cả làng cùng vui là OK... mà phải nhớ tuyệt đối không đựng vô đề tài cấm kỵ là chánh chị chánh em đó nha.

Thằng tui vốn thứ Cộng Sản nòi từ trong bụng mẹ, lớn lên cũng từ trong lòng chế độ mà ra, trong mấy chục năm từng tiếp xúc và là người quen của đủ loại cán bộ từ TW như Bộ, Thứ trưởng, Cục, Vụ trưởng vân vân, tới địa phương từ hàng bí thơ tỉnh ủy, chủ tịch tỉnh và vân vân. Khi lớn lên ra đời kiếm ăn thì tui từng tiếp xúc với kính thưa các loại có chức quyền để hành vậy nên cách suy nghĩ của mấy chả làm sao thằng tui hỏng biết cho đặng.

Một thằng anh em với tui là thằng D. “con”, trong bối cảnh xã hội hiện nay thì tụi tui thằng nào cũng hàng tháng kiếm ít nhứt là một trăm triệu, thằng D. “con” nó từng nói riêng với tui rằng anh à, anh em mình cùng là dân Bắc mà sao em đéo tin nổi mấy thằng người Bắc, đ.m người Bắc vào sống và kiếm tiền ở Saigon thì cách tụi nó suy nghĩ giống như mình, chứ còn bọn quan chức ngoài Bắc thì chó đẻ lắm, anh từng ra làm ăn ở Hanoi chưa chứ em thì đ.m em sợ bọn nó lắm rồi… đ.m, lúc cầm tiền thì chúng nó thề thốt đó rồi khi vừa quay đi là chúng nó tránh mặt để thằng khác chơi mình liền, vụ Xí nghiệp đồ hộp Hạ Long mà em bị dính hồi đó, anh (quên tên) trưởng phòng kinh doanh đã phải bán hai căn nhà ở Hải Phòng để lấy tiền chung chi bọn nó, đến khi hết tiền thì bọn nó xử anh ấy 15 năm... Đ.m thật là bọn phản phúc vô lương.

Lại nói, vụ VTV chín này, nếu không phải là một tờ báo như Tuổi Trẻ hay Thanh Niên thì ai làm chi nổi nhà đài VTV chín, vụ lừa đảo khán giả này thì thằng tui từng lên tiếng từ đó, nhưng đồ thằng tui thứ cóc nhái tép riu đời nào mấy quan chức thèm để ý tới được. Vậy chớ mấy tụi bay nếu rời bỏ chiếc áo có mác nhà nước rồi đi ra đời kiếm ăn mà gặp phuongngugia tui thì cam đoan tụi bay bị tui bóp cổ le lưỡi, ai mà nói láo thì là thằng… phuongngugia.

Hic.

----------------------
Bài cũ hơn cùng chủ đề:
- Lừa đảo trắng trợn trên truyền hình
- Xui trẻ con ăn chứt gà sáp Print
 
Lên đầu trang